Paul McGinley chỉ trích Rory McIlroy vì 'rút khỏi' European Tour mùa giải mới

Việc Rory McIlroy sẵn sàng từ bỏ tư cách thành viên European Tour đã khiến cựu đội trưởng Ryder Cup Paul McGinley không mấy hài lòng.

Trong một bài viết tại Sky Sports, cựu đội trưởng Ryder Cup - Paul McGinley đã bày tỏ một số ý kiến về quyết định của Rory McIlroy và đặt câu hỏi về động cơ của ngôi sao châu Âu.

McGinley đã chỉ ra rằng, trong số 12 VĐV thuộc tuyển châu Âu từ Ryder Cup năm nay, McIlroy là người duy nhất sẽ mất thẻ European Tour vì không chơi được 04 sự kiện ở hệ thống giải này vào năm tới.

Paul McGinley và Rory McIlroy.

McGinley cho rằng việc bị tịch thu thẻ của McIlroy là một lựa chọn thay vì là kết quả của những hậu quả không mong muốn liên quan đến sự xáo trộn lịch trình của PGA Tour.

"FedEx Cup sẽ kết thúc vào tháng Tám năm tới, vì vậy, bạn sẽ có thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 để xem PGA Tour tại Malaysia, Hàn Quốc và nhiều nơi khác", McGinley viết. "Rory sẽ chơi ở những nơi này chứ không phải chơi ở Dubai - nơi anh đã có thành công không thể tin được".

McGinley tiếp tục lưu ý rằng số lượng các sự kiện mà người chơi phải tham gia vào European Tour để duy trì thẻ thành viên của họ đã giảm từ 05 xuống còn 04 "để giúp các các golfer như Rory tham gia dễ dàng hơn bởi anh đang chơi một lịch trình toàn cầu".

Vào thứ Ba, trong buổi họp báo giải DP World Tour Championship - McIlroy đã chia sẻ rằng mình sẽ không đáp ứng được định mức giải đấu tối thiểu để duy trì tư cách thành viên của European Tour.

McIlroy nói: “Năm nay không có Ryder Cup vì vậy quyết định của tôi cũng không phải là tận cùng của thế giới. Tôi luôn muốn là một phần của Ryder Cup và tôi sẽ cố gắng và cống hiến cho đội ở năm sau”

Hiện tại, lịch trình năm 2019 của McIlroy sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 9 và chỉ bao gồm 02 sự kiện thuộc European Tour (European Masters và Scottish Open). Theo quy định, một golfer nếu muốn giữ quyền thành viên European Tour phải tham dự ít nhất 04 sự kiện thông thường bên cạnh các giải major và WGC. 

Mặc dù sự kiện này sẽ gây thất vọng cho người hâm mộ nhưng nó lại ý nghĩa to lớn hơn cho sự nghiệp của McIlroy.

Tuy nhiên, mặc những lời chỉ trích khắc nghiệt của McGinley, McIlroy đã không chính thức bị tịch thu thẻ European Tour và anh cũng sẽ có thể tham dự thêm nhiều sự kiện European Tour để duy trì tư cách thành viên và vẫn đủ điều kiện tham dự Ryder Cup trong tương lai.

Charles Howell III sẽ chấm dứt quãng thời gian 'trắng tay' tại RSM Classic 2018?