Paul Casey vô địch European Open 2019

Paul Casey trở thành tân vô địch sự kiện European Open với thành tích -14 gậy sau bốn ngày thi đấu.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, cơ hội để các golfer dẫn đầu vòng 3 European Open 2019 - Robert MacIntyreBernd Ritthammer giành danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp đã không thành khi họ phải đối đầu với golfer giàu kinh nghiệm, Paul Casey.

Với cách biệt chỉ 1 gậy so với ngôi đầu, Casey thi đấu đầy tự tin trong giai đoạn mở đầu vòng 4 European Tour 2019 trước khi ghi 6 birdie và không mắc bogey nào, đặc biệt 2 cú putt birdie liên tiếp ở hố 16 và 17 ở khoảng cách 30 feet và 15 feet thực sự để lại nhiều cảm xúc giúp golfer người Anh kết thúc vòng với 66 (-6) gậy để nâng điểm tổng lên -14 và đăng quang sự kiện diễn ra ở sân Green Eagle Golf Course (thuộc Hamburg, Đức).

Paul Casey có danh hiệu thứ 20 kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: Matthew Lewis)

Chiến thắng của Casey diễn ra khá kịch tích khi các đối thủ phía sau cố gắng bám đuổi quyết liệt. Tuy nhiên ba golfer Robert MacIntyre, Bernd Ritthammer và Matthias Schwab đều phải chấp nhận chia sẻ vị trí T2 với chỉ 1 gậy nhiều hơn nhà vô địch.

Đây là chiến thắng European Tour thứ 14 của Casey, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu trên hệ thống này sau gần 5 năm kể từ lần vô địch KLM Open năm 2014.

Golfer xếp hạng 17 thế giới trước đó khởi đầu ấn tượng khi dẫn đầu European Open sau 18 hố, thế việc mất đến 73 gậy ở vòng 2 đã khiến anh bị tụt lại phía sau. Dù vậy trong 36 cuối cùng, Casey đánh -9 gậy để giành chiến thắng thuyết phục.

Với danh hiệu này, Casey tiếp tục kéo dài chuỗi chiến thắng của nước Anh ở sự kiện European Open, sau trường hợp của Jordan Smith năm 2017 và Richard McEvoy năm 2018.

Paul Casey suýt bị phạt vì luật golf ít người chú ý