Paul Casey độc chiếm ngôi đầu sau vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019

Golfer kỳ cựu Phil Mickelson có phong độ thất thường trong ngày thi đấu thứ ba tại giải AT&T Pebble Beach Pro-Am, do đó đã để Paul Casey vươn lên đứng một mình ở ngôi đầu với cách biệt 3 gậy.

Dù có đến 5 golfer cùng chia sẻ ngôi đầu sau ngày thi đấu thứ hai, thế nhưng đến khi vòng 3 tại sự kiện AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 kết thúc, vị trí này đã thuộc về một mình golfer Paul Casey. Hiện tại anh đang có số điểm -15, tạo ra cách biệt 3 gậy so với người xếp sau.

Golfer người Anh từng thi đấu ở Ryder Cup 2018 cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ khi đạt số gậy 67 (-5) ở vòng đấu trên sân golf Spyglass Hill vừa qua. Casey làm được điều này với 6 điểm birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất tại hố số 6 par-4.

Golfer Paul Casey.

Tuy nhiên, người có màn trình diễn đáng xem nhất trong ngày thi đấu thứ ba lại là Phil Mickelson, người đang ở vị trí thứ hai sau vòng đấu 70 (-2) gậy. Đáng ra golfer 48 tuổi đã có thể đạt điểm số tốt hơn nếu như không thể hiện phong độ trồi sụt ở nửa đầu vòng đấu.

Mickelson mở đầu vòng 3 bằng bogey-birdie trước khi ghi các điểm birdie và bogey xen kẽ nên chỉ đạt even par trong 9 hố đầu tiên. Điều này khiến anh phải dậm chân ở số điểm -10 và bị Casey bỏ khá xa.

Dù vậy điều thần kỳ đã xảy ra khi Mickelson liên tiếp ghi những điểm quan trọng, 1 birdie ở hố số 13 và 1 eagle ở hố số 14 để nâng tổng điểm chung cuộc lên -12 sau 3 vòng.

Với kết quả này, anh sẽ thi đấu ở nhóm cuối cùng vào ngày Chủ nhật và đây là lần thứ hai golfer này làm được điều đó trong 3 sự kiện góp mặt từ đầu năm 2019. Ngoài ra, Mickelson còn có lần thứ 500 vượt cắt thành công trong sự nghiệp.

Golfer Phil Mickelson.

Trong khi đó, một trong số golfer được nhiều người quan tâm - Choi Ho-sung vì phong cách swing rất đặc biệt đã không thể ở lại giải đấu đến ngày cuối cùng. Với 3 birdie, 4 bogey và 2 double bogey, golfer có biệt danh “Người câu cá” chỉ đạt 77 (+5) gậy ở vòng 3, do đó bị loại sau nhát cắt.

Tuy đã phải tạm biệt người hâm mộ sau lần đầu xuất hiện ở PGA Tour, golfer người Hàn Quốc đã trở nên rất phổ biến trước khán giả Mỹ và có cơ sở để tin rằng anh sẽ sớm trở lại thông qua suất đặc cách trong tương lai.

Bảng xếp hạng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019 sau vòng 3:

Phil Mickelson dẫn đầu cùng 4 golfer khác sau vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019