Paul Casey bảo vệ thành công danh hiệu Valspar Championship

Bước vào vòng đấu quyết định, dù gặp khó khăn ở những hố đầu tiên thế nhưng Paul Casey vẫn giữ được sự bình tĩnh, thi đấu tập trung để lần thứ hai liên tiếp đăng quang ở Valspar Championship.

Trong ngày thi đấu cuối cùng ở Valspar Championship 2019, Paul Casey đã vượt quá áp lực rất lớn từ những đối thủ bám đuổi phía sau để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Tổng điểm sau 4 ngày thi đấu mà anh đạt được là -8, chỉ ít hơn 1 gậy so với 2 golfer Jason KokrakLouis Oosthuizen.

Dù vậy vòng 4 của Casey không hề dễ dàng khi anh khởi đầu ngày Chủ nhật bằng 3 bogey ngay trong 7 hố đầu tiên. Tuy nhiên ở nửa sau, golfer người Anh thi đấu tập trung, đạt even par ở 9 hố cuối, qua đó hoàn tất vòng đấu với 72 (+1) gậy.

Golfer Paul Casey.

Tình huống căng thẳng nhất trong ngày thi đấu vừa qua xảy ra ở hố số 17, thời điểm mà Casey mắc phải bogey và phải chia sẻ ngôi đầu với Kokrak. Đến hố 18, anh có cú phát bóng không tốt khi đưa bóng đi lệch phải, thế nhưng với cú đánh thứ hai hoàn hảo, golfer này đã có điểm par để giành chiến thắng chung cuộc, bởi sau đó Kokrak chỉ có được bogey ở hố cuối cùng.

Với việc đăng quang Valspar Championship 2019, Casey đã trở thành golfer đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch giải đấu này kể từ khi nó đổi tên vào năm 2000. Ngoài ra anh cũng trở thành golfer thứ hai ở mùa giải mới đánh vượt chuẩn ở vòng cuối mà vẫn có thể giành chiến thắng sau trường hợp 74 gậy của Rickie Fowler tại giải Waste Management Phoenix Open.

Trong quá khứ, golfer 41 tuổi có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2009 khi chiến thắng Shell Houston Open. Tuy nhiên anh phải chờ đợi đến 3.269 ngày mới có lần thứ hai đăng quang trên hệ thống này sau chiến thắng Valspar Championship hồi năm ngoái. Còn với chức vô địch PGA Tour thứ ba vừa đạt được, anh chỉ phải chờ thêm 371 ngày.

Tất nhiên tôi cảm thấy dễ dàng khi thi đấu ở đây, dù vòng cuối diễn ra khó khăn. Tuy nhiên tôi cảm chiến chiến thắng này khác biệt so với năm ngoái”, Casey chia sẻ. “Chức vô địch năm ngoái rất quan trọng, nó khiến tôi có cảm giác lần đầu vô địch khi thi đấu chuyên nghiệp. Tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều kể từ đó. Tôi ngày càng lớn tuổi hơn nhưng cảm thấy mình đang chơi tốt lên”.

Trong khi đó, golfer số 1 thế giới Dustin Johnson khiến cho người hâm mộ thất vọng khi từ chỗ cách ngôi đầu 1 gậy ở vòng 3, anh lại có vòng đấu 74 (+3) gậy. Thậm chí golfer 34 tuổi còn không thể có điểm birdie nào ở vòng cuối và rớt xuống vị trí T6 cùng với Jon RahmRyan Armour.

.Bảng xếp hạng chung cuộc Valspar Championship 2019:

Cuộc rượt đuổi kịch tính giữa Paul Casey và Dustin Johnson