Patty Tavatanakit dẫn đầu sự kiện LPGA tại Thái Lan

Với cú eagle ở hố cuối cùng, Patty Tavatanakit vươn lên độc chiếm ngôi đầu giải Honda LPGA Thailand với 3 gậy cách biệt.

Patty Tavatanakit đang là golfer số 1 Thái Lan

Patty Tavatanakit trở thành ngôi sao nữ hàng đầu của Thái Lan sau chức vô địch major ANA Inspiration tháng trước, và đó cũng chính là danh hiệu LPGA đầu tiên của cô. Golfer sinh năm 1999 chính thức soán ngôi Ariya Jutanugarn để trở thành golfer nữ số 1 của Thái Lan trong thời điểm hiện tại khi đạt thứ hạng 12 trên BXH golf nữ thế giới.

Tuần này, LPGA Tour tổ chức giải đấu tại chính quê nhà của Patty Tavatanakit và cô tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Sau 2 vòng đấu giải Honda LPGA Thailand, Patty Tavatanakit vươn lên độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm ấn tượng -16 gậy. Đặc biệt ở vòng 2, golfer người Thái không mắc bất cứ bogey nào và kết thúc vòng với điểm eagle.

Bám sát ở vị trí thứ 2 với -13 gậy tiếp tục là một golfer rất trẻ người Thái khác Atthaya Thitikul. Golfer sinh năm 2003 đồng dẫn đầu sau vòng 1 và bằng điểm với golfer đồng hương của mình mãi cho tới hố 16 ở vòng 2. Tuy nhiên, việc 3 putt ở hố 17 dẫn tới điểm bogey đã khiến Thitikul tụt xuống vị trí thứ 2 với 3 gậy kém hơn Tavatanakit.

Thần đồng của Thái Lan - Atthaya Thitikul

Thitikul mới chuyển chuyên nghiệp từ năm ngoái, nhưng đã có 2 danh hiệu vô Ladies European Tour vào 2017 và 2019 với tư cách nghiệp dư (trở thành golfer trẻ nhất vô địch chuyên nghiệp ở tuổi 14 và trở thành golfer trẻ nhất có 2 danh hiệu chuyên nghiệp ở tuổi 16).

Top đầu BXH Honda LPGA Thailand sau vòng 2

Honda LPGA Thailand là sự kiện của LPGA, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2006. Giải được tổ chức tại sân Pattaya Old Course. Mức tổng thưởng của giải là 1,6 triệu đô-la với 240,000 đô-la dành cho nhà vô địch.