Patrick Reed tự nhận tuyển Mỹ đang dưới cơ trước đại chiến Ryder Cup

Nhà vô địch Masters 2018 tin rằng đội tuyển Mỹ đang ở thế cửa dưới trước giải đấu golf đồng đội lớn nhất trong năm.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, giải đấu Ryder Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra ở thủ đô Paris của nước Pháp. Đây là sự kiện được đông đảo người mê golf mong chờ khi quy tụ 24 golfer xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Trong đó 12 golfer đến từ Mỹ sẽ đối đầu với 12 đồng nghiệp ở châu Âu để có thể mang vinh quang về cho đội tuyển mình khoác áo.

Ở giải đấu sắp đến, đội tuyển Mỹ đang gặp nhiều khó khăn khi lịch sử không đứng về phía họ. Lần gần nhất họ giành chiến thắng trên đất khách đã diễn ra từ tận năm 1993. Dựa trên điều này, Patrick Reed cho biết anh và các đồng đội sẽ phải nỗ lực để phá vỡ chuỗi 25 năm trắng tay khi thi đấu ở châu Âu.

Chúng tôi cảm thấy khá ổn và rất mong đợi được đến đó cũng như sẽ cố gắng kết thúc chuỗi bất khả chiến thắng trên đất khách”, golfer 28 tuổi chia sẻ trong buổi họp báo vào thứ Tư vừa qua. “Tôi cảm thấy áp lực đang hướng về đội tuyển châu Âu bởi họ có quá nhiều thành công những năm qua. Mọi người đều nghĩ chúng tôi sẽ đến đó và rồi họ lại chiến thắng lần nữa. Vì thế đội tuyển Mỹ sẽ tham dự với tư cách cửa dưới và cố gắng hết sức có thể”.

Trên thực tế, đội tuyển châu Âu đang thể hiện sức mạnh vượt trội khi chưa từng thất bại trên sân nhà kể từ năm 1997 đến nay. Tính rộng ra, họ còn giành đến 7 chiến thắng trong 10 sự kiện Ryder Cup gần nhất.

Đội tuyển Mỹ mừng chiến thắng ở Ryder Cup năm 2016.

Dù vậy, Reed tin rằng đội tuyển Mỹ sẽ có cơ hội làm nên lịch sử ở giải đấu sắp tới khi sở hữu một đội hình đồng đều và chất lượng. Các thành viên của tuyển Mỹ hiện sở hữu đến 31 danh hiệu major và có 3 người nằm trong top 5 thế giới. Sự xuất hiện của những golfer kỳ cựu như Tiger WoodsPhil Mickelson càng giúp cho chiều sâu của đội tuyển tăng lên.

Tôi nghĩ điều quan trọng là đội tuyển Mỹ đã giành chiến thắng ở lần gần nhất”, Reed nói về chức vô địch Ryder Cup 2016 của tuyển Mỹ trên sân golf Hazeltine. “Việc đang giữ cúp chứng tỏ chúng tôi có niềm tin vào bản thân. Tiger và Phil đã trở lại, cùng với những tân binh như DeChambeau hay Finau sẽ càng tăng thêm sự tự tin cho đội tuyển”.

Điểm eagle đẹp mắt của Maria Torres tại hố 3 par 3 ở giải Evian Championship