Patrick Reed tái hiện kiểu swing của Arnold Palmer ở Northern Trust.

Trên hành trình giành chiến thắng ở Northern Trust 2019 mới đây, Patrick Reed đã thể hiện phong độ tuyệt vời ở kỹ năng ball-striking (tiếp xúc bóng), đặc biệt là những cú đánh từ tee. Trước khi đến sự kiện này, golfer 29 tuổi xếp hạng 70 ở strokes-gained: driving, tuy nhiên ở lần vô địch vừa qua, anh đã đứng hạng hạng nhì ở chỉ số này và thứ tư ở strokes-gained: tee-to-green.

Để có được sự cải thiện đáng kể này, Reed đã ngày càng hoàn thiện cú phát bóng đặc trưng của mình so với trước đây. Cú swing của anh trở nên mượt mà hơn với điểm nhấn là giai đoạn kết thúc theo kiểu “helicopter” quen thuộc của huyền thoại Arnold Palmer với đôi tay khi kết thúc nằm ở vị trí cao hơn đầu.

Trước đây, để tránh việc cú đánh vướng quá nhiều vào cỏ, mặt gậy của Reed thường có xu hướng mở ở vị trí đỉnh của giai đoạn backswing cho đến khi bước vào downswing. Điều này khiến cổ tay của golfer này có xu hướng cuộn mạnh hơn trong việc đưa mặt gậy vuông góc ở thời điểm impact.

Ảnh: Golf.com

Giờ đây với giai đoạn follow-through “helicopter” như cách đánh của Palmer, bạn sẽ thấy Reed không cố gắng làm mặt gậy vuông góc nữa. Thay vào đó anh cố gắng giữ mặt gậy cân bằng và luôn mở để chắc chắn cú đánh của mình sẽ đưa bóng bay fade (bắt đầu bay về trái rồi vòng lại bên phải) trong những tình huống cần thiết.

Sự khác biệt có thể nhận thấy trong bức ảnh so sánh dưới đây. Trong đó ảnh bên trái cho thấy cổ tay của Reed cuộn nhiều hơn và mặt gậy có cảm giác đóng sau thời điểm impact. Còn ở ảnh bên phải, cổ tay ít cuộn hơn cũng như phần mặt gậy mở hơn.

Ảnh: Golf.com

Với việc hoàn thiện được giai đoạn kết thúc như trên, Reed đang đảm bảo mặt gậy luôn mở và cổ tay ít cuộn hơn kể cả khi bóng đã bay đi một khoảng cách xa. Việc áp dụng kỹ thuật quen thuộc của huyền thoại Palmer phần nào đã  giúp cú đánh của nhà ĐKVĐ Northern Trust trở nên ổn định và uy lực hơn.

Đường bóng của Reed sau một cú tee shot ở Northern Trust 2019. (Ảnh: Golf.com)

Kĩ thuật đơn giản để Pitch bóng từ mặt sân thưa cỏ