Patrick Reed có khả năng không được dự Tour Championship và Ryder Cup

Sau khi rút lui khỏi The Northern Trust ngay trước khi giải đấu khởi tranh vì lý do chấn thương mắt cá chân, Patrick Reed sẽ tiếp tục không góp mặt tại BMW Championship tuần này. Theo thông tin từ phóng viên của Golf Channel, Patrick Reed đang phải nằm viện điều trị bệnh viêm phổi.

Tình hình sức khoẻ của Patrick Reed có thể ảnh hưởng tới lịch trình cuối mùa giải của anh. Trong đó có 2 sự kiện quan trọng đó là Tour Championship và Ryder Cup đều diễn ra trong tháng 9. Reed đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FedExCup trước The Northern Trust, nhưng việc không tham dự giải khiến anh rơi xuống hạng 26. Nhiều khả năng anh sẽ ra ngoài Top 30 sau BMW Championship vì tiếp tục vắng mặt và điều này sẽ khiến anh không thể tham dự Tour Championship. Nếu như vậy, Patrick Reed sẽ có lần đầu tiên không thi đấu tại East Lake kể từ năm 2014.

Cùng với đó, các suất tham dự Ryder Cup của đội tuyển Mỹ cũng sẽ được chốt lại sau BMW Championship. Patrick Reed đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng vòng loại và chắc chắn anh sẽ không thể lọt vào Top 6 golfer có điểm số cao nhất khi bỏ lỡ 2 giải đấu lớn liên tiếp. Patrick Reed sẽ phải chờ quyền lựa chọn của đội trưởng Steve Stricker cho 1 trong 6 suất còn lại sẽ được thông báo vào ngày 8/9.