Patrick Reed chiếm ngôi đầu sau vòng 3 Northern Trust

Cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch tại sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Play-off năm nay đang trở nên căng thẳng và quyết liệt hơn khi ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau ngày thi đấu thứ ba.

Đến với ngày Moving Day tại sự kiện Northern Trust 2019, nhiều golfer đã có những màn bứt phá đáng nhớ để gia nhập vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Nổi bật trong số này là Patrick Reed khi golfer có biệt danh Captain America thi đấu ổn định trong vòng 3, đánh 67 (-4) gậy để vươn lên dẫn đầu BXH.

Sau vòng đấu vừa qua, Reed hiện có điểm tổng -14, cách 1 gậy so với nhóm bám đuổi trước khi bước vào ngày Chủ nhật. Nếu có thể vô địch, golfer 29 tuổi sẽ giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ danh hiệu Masters 2018.

Patrick Reed đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu kể từ Masters 2018. (Ảnh: Golf Digest)

Vị trí đầu BXH thay đổi phần nào đến từ việc những golfer dẫn đầu sau 36 hố như Dustin Johnson hay Jordan Spieth đã có một ngày thi đấu sa sút. Dù cả hai được trông đợi sẽ có một màn so tài gay cấn khi thi đấu chung nhóm, thế nhưng hai golfer này đều mất đến 74 (+3) gậy và bị tụt lại phía sau.

Từ vị thế đang dẫn đầu, Johnson giờ rơi xuống hạng T10 khi có 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu, trong khi con số tương tự với Spieth là 6 gậy. Dù vậy Spieth đang ở tình huống nguy hiểm hơn khi anh đang đứng ở vị trí 69 trên BXH FedEx Cup. Để chắc chắn suất dự BMW Championship vào tuần sau, golfer 26 tuổi buộc phải có một thứ hạng tốt hơn vào ngày mai để chắc chắn giữ một vị trí trong top 70 FedEx Cup.

Dustin Johnson mắc đến 5 bogey ở vòng 3 khiến anh đánh mất ngôi đầu và tụt xuống hạng T10. (Ảnh: Mark Konezny)

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Abraham Ancer, người có vòng đấu 68 (-3) gậy để nâng điểm tổng lên -13, chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Trong khi đó Brandt Snedeker trở thành golfer thi đấu ấn tượng nhất vòng 3 khi cải thiện đáng kể vị trí của mình nhờ vào vòng đấu 63 (-8) gậy. Golfer 38 tuổi ghi đến 2 eagle, 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey để leo lên hạng 3 cùng với Jon Rahm với -12 gậy.

Những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch cũng duy trì phong độ ổn định ở vòng 3 để giữ vị trí trong top 10 như Justin Rose (-11) hay Rory McIlroy (-10). Cách biệt chỉ 5 gậy từ ngôi đầu bảng đến vị trí T10 hứa hẹn ngày thi đấu cuối cùng của giải sẽ trở nên kịch tính và nhiều bất ngờ hơn.

Bảng xếp hạng Northern Trust 2019 sau vòng 3:

Vòng 2 của Northern Trust 2019 diễn ra với nhiều sự kiện bất ngờ