Patrick Cantlay san bằng kỷ lục 24 năm của sân Pebble Beach Golf Links

Hoàn thành vòng đấu đầu tiên với chỉ 62 gậy, Patrick Cantlay đã san bằng kỷ lục được nắm giữ bởi David Duval trong suốt 24 năm qua trên sân Pebble Beach.

Vào đêm qua, giải đấu thứ 6 thuộc hệ thống PGA Tour trong năm 2021 AT&T Pebble Beach Pro-Am đã chính thức được diễn ra. Năm nay, 156 golfer sẽ thi đấu trên hai sân Pebble Beach Golf Links và Spyglass Hill Golf Course thay vì 3 sân như những kỳ tổ chức trước đó. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, golfer đang tạm độc chiếm ngôi đầu hiện tại là Patrick Cantlay với vòng đấu bogey free vô cùng xuất sắc.

Patrick Cantlay độc chiếm ngôi đầu AT&T Pebble Beach Pro-Am. Ảnh: Getty Images

Golfer đang xếp thứ 11 trên BXH Thế giới khởi đầu vô cùng ấn tượng với 3 điểm birdie liên tiếp ở 3 hố đấu đầu tiên khi xuất phát ở đường 1 sân Pebble Beach. Chưa dừng lại ở đó, sau điểm Par ở hố số 4, Patrick Cantlay ghi liên tiếp 4 điểm birdie từ hố 5-8 để kết thúc nửa đầu với -7 gậy.

Tới 9 hố sau, Patrick Cantlay tiếp tục duy trì phong độ khi giành thêm 3 birdie ở hố 13,17 và 18, cùng với đó anh cũng không mắc bất cứ sai lầm nào để có vòng đấu bogey free ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của AT&T Pebble Beach. Không những vậy, với vòng đấu 62 gậy, Patrick Cantlay đã san bằng kỷ lục của sân Pebble Beach Golf Links được nắm giữ bởi David Duval trong suốt 24 năm qua.

Vòng 1 của AT&T Pebble Beach Pro-Am còn chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của golfer trẻ 19 tuổi – Akshay Bhatia. Golfer người Mỹ cũng có vòng đấu bogey free, cùng với 8 birdie để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở vị trí T2, cùng với Henrik Norlander. Đây cũng là vòng đấu xuất sắc nhất của Akshay Bhatia trong 4 giải đấu mà anh tham dự kể từ khi gia nhập PGA Tour.

Trong khi đó, Jordan Spieth tiếp tục cho thấy anh đang dần lấy lai phong độ từng giúp mình chiến thắng tại 3 kỳ Major. Golfer 27 tuổi người Mỹ mất 65 gậy để hoàn thành vòng 1 ở vị trí T4 cùng với Nate Lashley với tổng điểm -7.