Park Sung Hyun xác lập kỷ lục 5 tuần liên tiếp giữ vững vị trí số 1 thế giới

Sau giải đấu Evian Championship vừa rồi, thứ hạng trên BXH tay golf nữ Thế giới đã có sự thay đổi đáng kể nhưng Park Sung Huyn vẫn giữ vững ngôi vương.

Park Sung Hyun vừa qua đã tham gia giải đấu major cuối cùng của mùa giải LPGA - Evian Championship nhưng không may miss-the-cut sau vòng 2. Như vậy, ngoài việc không thể tìm kiếm chiến thắng thứ 4 trong mùa giải, giải thưởng Annaka danh giá đã chính thức xa rời tầm tay.

Park Sung Hyun dù thất bại ở Evian nhưng vẫn giữ vững danh hiệu số 1 của mình.

Thế nhưng, theo kết quả BXH golf nữ thế giới được công bố vào ngày 17/9 (theo giờ Hàn Quốc) thì tay golf họ Park vẫn đứng đầu với số điểm là 8.09. Như vậy, đã 5 tuần liên tục Park Sung Hyun giữ vững vị trí số 1 thế giới của mình. Đứng thứ 2 vẫn là Ariya Jutanagarn (Thái Lan) với 7.86 điểm. Park In Bee từ hạng 4 nhảy 1 bậc, hiện đang xếp hạng 3 trên BXH. Còn Ryu So Yeon dù đã thi đấu rất tốt nhưng bị tụt 1 hạng và hiện đang xếp vị trí thứ 3. 

Sau Evian Championship, Park In Bee đã tăng được 1 bậc, xếp vị trí thứ 3.

Á quân của Evian Championship là Kim Sei Young (Hàn Quốc) cũng đã tăng 6 bậc và hiện đang đứng hạng 13 trên BXH mới. Kim In Kyong (Hàn Quốc) tiếp tục duy trì hạng 10 trên BXH. 

Đặc biệt hơn là ĐKVĐ Evian Championship 2018 - Angela Stanford (Mỹ) đã tăng tới 46 bậc và hiện đang có cho mình vị trí thứ 30 trong BXH mới được công bố vừa rồi. 

Đây là chiến thắng tại giải major đầu tiên của Angela sau 18 năm ra mắt.

Angela Stanford chính thức lên ngôi vô địch tại Evian Championship 2018