Park Sung Hyun chính thức lên ngôi tại HSBC Women's World Championship

Bỏ qua đối thử lớn nhất của mình là Ariya Jutanugarn, Golfer thứ 2 Thế giới - Park Sung Hyun đã giành chiến thằng đầu tiên trong mùa giải LPGA 2019.

Ngôi vô địch của HSBC Women's World Championship đã chính thức thuộc về golfer hàng đầu xứ sở Kim Chi - Park Sung Hyun. Thành tích mà Park ghi được sau 4 ngày thi đấu là 273(-15) gậy. Theo đó, cô sẽ nhận được giải thưởng trị giá 225 ngàn đô la Mỹ. 

Park đã có màn thi đấu rất xuất sắc trong ngày thi đấu cuối cùng này khi ghi được 9 điểm birdie mà chỉ vướng 1 lỗi. Đồng thời, cô cũng lập được thành tích đáng nể với vòng đấu 64 gậy.

Park Sung Hyun cằm trên tay chiếc cúp vô địch HSBC Women's World Championship của mình.

Trước khi khai mạc mùa giải, Park Sung Hyun đã đề ra mục tiêu là "chiến thắng 5 giải đấu bao gồm giải major", vậy là 1/5 trong mục tiêu của Park đã được hoàn thành. 

Ở 3 ngày thi đấu trước đó, Park luôn đứng sau Golfer số 1 Thế giới - Ariya Jutanugarn, thậm chí Ariya còn đứng đầu bảng ở ngày thứ 3. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc lại khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi Park mới là người giành chiến thắng.

Về phần Ariya Jutanugarn, đáng lý ra cô sẽ có thành tích cao hơn nhưng trong ngày thi đấu này cô lại mất tập trung và phải mất đến 75 gậy mới có thể hoàn thành 18 hố. Kết quả cuối cùng, Ariya chỉ dừng ở vị trí T8.

Ariya đáng tiếc khi để vuột mất danh hiệu vào tay Park Sung Hyun.

Vị trí thứ 2 thuộc về golfer người Úc gốc Hàn - Lee Min Jee với thành tích là 275(-13) gậy. Lee cũng đã xuất sắc khi ghi được 4 điểm bỉdie ở vòng đấu quyết định.

Chiếm giữ vị trí T3 là 2 gofler gồm Ko Jin YoungAzahara Munoz với cùng thành tích là 277(-11) gậy.

Vị trí T5 cũng thuộc về golfer người Hàn là Kim Hyo Joo và golfer người Mỹ - Amy Olson với 278(-10) gậy. 

Ngôi sao ứng cử viên sáng giá cho vị trí "Tân bình của năm" - Lee Jeong Eun cũng có thành tích khá tốt tại giải đấu này khi đạt được hạng T11. Mục tiêu lớn nhất của cô năm nay là vượt cắt tất cả các giải đấu. 

BXH chung cuộc HSBC Women's World Championship

Ariya Jutanugarn vươn lên dẫn đầu HSBC Women's World Championship ngày thứ 3