Park Ji Woon có vòng đấu âm gậy, dẫn đầu vòng 1 FLC Vietnam Masters 2018

Golfer người Hàn Quốc có màn trình diễn đẳng cấp ở những hố cuối cùng với 3 birdie liên tiếp để trở thành người đầu tiên đánh âm gậy ở FLC Vietnam Masters 2018 và vươn lên dẫn đầu giải đấu này.

Ở các giải đấu chuyên nghiệp gần đây như VPG Tour 2018 hay VPG BRG Kings Island 2018, cái tên Park Ji Woon không thật sự nổi bật so với người đồng hương Kim Jin Cheol nhưng anh vẫn chứng tỏ mình vẫn là 1 golfer giàu kinh nghiệm khi luôn đứng trong top 5 ở cả 2 sự kiện đó.

Đến với giải đấu FLC Vietnam Masters 2018 thuộc hệ thống VPGA Tour, golfer còn được biết với tên gọi Jay Park đã thể hiện một phong độ chói sáng khi trở thành người duy nhất đánh âm gậy ở vòng 1. Cụ thể anh có 6 birdie và 5 bogey, đạt kết quả 71 (-1) gậy để vươn lên dẫn đầu trong sự kiện có 47 golfer tham dự.

Golfer Park Ji Woon. (Ảnh: VPGA Tour)

Golfer sinh năm 1987 có mở màn khá tốt trên sân FLC Quy Nhơn Golf Links (sân Ocean) khi ghi 2 birdie trong 5 hố đầu tiên. Dù vậy kể từ đó đến hố số 12, thời tiết nhiều gió trên sân golf đã khiến anh dính 5 bogey trong 7 hố và khiến golfer này tụt lại phía sau.

Thế nhưng đến phần cuối của vòng đấu, Jay Park tiếp tục thi đấu tập trung trở lại. Anh ghi ngay 1 điểm birdie ở hố 13 để có lợi thế tinh thần trước khi lặp lại điều đó 3 lần liên tiếp ở 3 hố cuối cùng trong sự tán thưởng của người hâm mộ.

Golfer Andy Chu Minh Đức. (Ảnh: VPGA Tour)

Đứng một mình ở vị trí thứ 2 lúc này là nhà ĐKVĐ Andy Chu Minh Đức khi anh cũng có vòng đấu xuất sắc không kém để giành điểm even par và chỉ cách ngôi đầu 1 gậy. Với bản lĩnh của 1 nhà vô địch, golfer Việt kiều người Australia thi đấu chắc chắn để có 4 birdie ở vòng đầu.

Đáng ra Andy Chu đã có kết quả tốt hơn nếu không mắc những sai lầm hiếm hoi khiến anh dính 1 double bogey ở hố số 6 và 1 bogey ở hố trong ngày thi đấu vừa qua.

Xếp sau 2 golfer dẫn đầu là những golfer có quốc tịch nước ngoài gồm Annop Tangkamolprasert (Thái Lan) và Kim Gwang Tae (Hàn Quốc). Cả 2 golfer này đều cùng đạt số điểm 73 (+1), nhiều hơn ngôi đầu 2 gậy.

Golfer Trần Lê Duy Nhất. (Ảnh: VPGA Tour)

Vị trí thứ 5 có sự góp mặt của 2 golfer hàng đầu Việt Nam hiện nay gồm Trần Lê Duy NhấtDoãn Văn Định. Đây cũng là 2 golfer nước chủ nhà có vị trí cao nhất ở FLC Vietnam Masters 2018 thời điểm hiện tại.

Xuất phát cùng nhóm với Andy Chu, Duy Nhất không thể hiện được phong độ từng giúp anh giành chức vô địch VPG BRG Kings Island 2018. Người được xem là golfer số 1 Việt Nam hiện nay có một số cú đánh không tốt và dính đến 5 bogey, trong khi chỉ có thể ghi được 3 birdie. Trong khi đó Văn Định - Á quân VPG Tour 2018 - có 2 birdie và 4 bogey để cùng đạt 74 (+2) gậy.

Bảng xếp hạng FLC Vietnam Masters 2018 sau vòng 1.

Cục diện trên bảng xếp hạng lúc này hứa hẹn những vòng đấu tới sẽ diễn ra rất căng thẳng khi từ vị trí dẫn đầu đến hạng T7 chỉ hơn kém nhau 5 gậy, trong khi có đến 11 golfer đang thuộc nhóm này. Tất cả sẽ thi đấu nỗ lực và quyết tâm vào ngày mai bởi một sai lầm nhỏ cũng khiến họ phải trả giá trong giải đấu có tổng tiền thưởng lên đến 1,1 tỷ đồng.

Ở một diễn biến khác, 2 golfer được khá nhiều kỳ vọng gồm Lê Hữu Giang (Vô địch VPG Tour 2018) và Kim Jin Cheol (Á quân VPG BRG Kings Island 2018) có vòng đấu không thành công khi đánh 77 (+5) gậy, vì thế tạm xếp ở vị trí T12 cùng với các golfer kỳ cựu khác như Tăng Nhơn Phú hay Đỗ Lê Gia Đạt.

Cuộc tranh tài đầy gay cấn FLC VietNam Masters 2018 sắp diễn ra