Park Inbee muốn trở thành golfer đầu tiên hoàn thành trọn bộ Grand Slam của golf Nữ

Golfer người Hàn Quốc sẽ hướng đến chiến thắng trong tuần này tại Evian Championship.

Kể từ khi Evian Championship trở thành giải Major thứ 5 của golf Nữ vào năm 2013, chưa từng có golfer nào giành được chức vô địch ở cả 5 giải đấu. Vào năm 2012, khi giải đấu này chưa được tính là Major nó có tên là Evian Masters và Park Inbee đã giành chức vô địch với tổng điểm -17. Cô đang rất muốn có được lần thứ 2 vô địch trên sân Evian Resort Golf Club để trở thành golfer đầu tiên có trọn bộ 5 danh hiệu Major của Nữ.

“Rõ ràng bây giờ đây là giải Major, tôi chắc chắn muốn giành thêm 1 chiến thắng tại Evian nữa”, Park Inbee chia sẻ trong buổi họp báo trước giải.

Chiến thắng năm 2012 của cô là danh hiệu thứ 2 trên LPGA Tour, 4 năm sau khi cô vô địch U.S. Wome’s Open. Evian Masters cũng rất đáng nhớ khi là danh hiệu đầu tiên Park có được cùng với chồng và cũng là huấn luyện viên của cô. Sau chiến thắng tại Evian, Park Inbee đã có thêm 19 lần lên ngôi vô địch tại LPGA Tour, trong đó có 6 danh hiệu Major.

Kể từ khi Evian Championship trở thành giải Major, Park Inbee đã có thêm 5 lần tham dự, trong đó 3 lần cô đứng ở vị trí đồng hạng 8. Mùa giải năm nay, tại ANA Inspiration và U.S. Women’s Open cô đều xếp hạng T7. Chiến thắng gần nhất của golfer Hàn Quốc là tại Diamond Resorts Tournament of Champions 2020.

Evian Championship sẽ là sự chuẩn bị của Park cho việc bảo vệ tấm huy chương vàng tại Olympic.