Park Hyun Kyung chiến thắng KLPGA Championship

Park Hyun Kyung đã vượt qua Bae Seon Woo và Lim Hee Jeong trong vòng chung kết KLPGA Championship để giành chiến thắng đầu tiên tại KLPGA Tour.

KLPGA Tour đã bắt đầu mùa giải mới từ tháng 12 nhưng đã không tổ chức được sự kiện nào kể từ đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Trong tuần qua, tour đấu này trở lại với giải KLPGA Championship tổ chức trên sân Lakewood Country Club với 150 người chơi, trong đó có những golfer nằm trong Top 10 Thế giới, tuy nhiên cuộc đua cho danh hiệu vô địch lại không có sự góp mặt của các golfer này. Lee6 Jeongeun kết thúc giải ở vị trí 15, golfer số 6 Thế giới – Kim Sei Young xếp thứ 46, trong khi đó Park Sung Hyun đã không thể vượt qua nhát cắt.

Trở lại với cuộc đua vô địch, sau vòng 3 Park Hyun Kyung cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Bae Seon Woo với điểm -12, kém golfer dẫn đầu Lim Hee Jeong 3 gậy. Trong ngày chung kết, Park có được 3 birdie và 1 bogey ở 9 hố đầu tiên, qua đó tiếp tục bám đuổi 2 golfer dẫn đầu. Nhưng ở 9 hố sau, Park gây bất ngờ khi có được 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 13 và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, cùng với 5 điểm par sau đó, cô kết thúc ngày thi đấu của mình với 67 gậy. Park Hyun Kyung là golfer duy nhất có được 4 vòng đấu âm liên tiếp (69 – 68 – 67 – 67), cô giành chức vô địch với tổng điểm -17, hơn Bae Seon Woo và Lim Hee Jeong đúng 1 gậy. Đây là danh hiệu đầu tiên của Park Kyung Hyun tại KLPGA Tour sau 29 sự kiện cô tham dự. 

KLPGA Tour sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 29 - 31/5 với giải đấu The 8th E1 Charity Open.