Palmetto Championship: Chesson Hadley giành lợi thế trước vòng chung kết

Tạo ra khoảng cách 4 gậy so với nhóm bám đuổi, Chesson Hadley đã chạm một tay vào chức vô địch tại Palmetto Championship 2021.

Một cơn giông kéo tới Congaree Golf Club khiến cho ngày thi đấu thứ 3 của Palmetto Championship buộc phải tạm hoãn dù cho các nhóm đấu cuối cùng đã thực hiện xong cú tee shot ở hố 18. Mặc dù vậy, vị trí dẫn đầu giải đấu sau Moving Day gần như chắc chắn sẽ tiếp tục thuộc về Chesson Hadley khi anh tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy so với nhóm bám đuổi.

Chesson Hadley dẫn đầu giải đấu trước vòng chung kết.

Sau khi thể hiện phong độ ấn tượng ở 2 vòng đấu đầu tiên với lần lượt 65 và 66 gậy, Chesson Hadley nổi lên như ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của Palmetto Championship. Tuy nhiên, golfer 33 tuổi lại khởi đầu vòng 3 không như ý muốn với điểm bogey ngay hố số 1. Dù sau đó đã kịp thời lấy lại sự ổn định trong những cú đánh, nhưng với việc thiếu may mắn khi ít nhất 2 lần bóng dừng trên miệng lỗ sau cú putt birdie khiến Chesson Hadley chỉ có 8 điểm par để kết thúc 9 hố đầu với +1 gậy.

Tuy nhiên, tới nửa sau mọi thứ đã quay trở lại đúng quỹ đạo như 2 ngày thi đấu đầu tiên. Chesson Hadley xuất sắc có chuỗi 3 birdie liên tiếp ở hố 12-14, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là cú gạt birdie ở khoảng cách hơn 31 feet ở hố 14-par3. Chưa dừng lại ở đó, trước khi vòng đấu phải tạm dừng vì thời tiết không đảm bảo, Hadley còn kịp ghi thêm 1 birdie nữa ở hố 16 để kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với -3 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -14 cùng ngôi đầu trên BXH.

Đứng vị trí thứ 2 với khoảng cách 4 gậy so với Chesson Hadley là một golfer người Mỹ khác, Harris English. Golfer số 26 Thế giới cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với 5 birdie và 1 bogey qua 17 hố thi đấu để nâng tổng điểm sau vòng 3 lên thành -10.

Dustin Johnson gây thất vọng tại vòng 3.

Trong khi đó, Dustin Johnson không còn giữ được phong độ ấn tượng như 2 ngày thi đấu đầu tiên. Golfer số 1 Thế giới mắc tới 4 bogey và chỉ có được 3 birdie khiến cho anh tụt xuống vị trí T3 với Garrick Higo khi cùng có tổng điểm -8. Gần như chắc chắn, Dustin Johnson sẽ không thể có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour trong năm 2021 tại Palmetto Championship khi anh đang kém Chesson Hadley tới 6 gậy trước khi vòng chung kết dược diễn ra.