Palmetto Championship: Brooks Koepka bị loại sớm, Dustin Johnson duy trì vị trí thứ 2

Chỉ có 6 birdie qua 2 vòng đấu, Brooks Koepka là cái tên nổi bật nhất sớm phải chia tay sân Congaree Golf Club.

Palmetto Championship được coi là bước đệm của nhiều tay golf trước khi đến với U.S. Open vào tuần tới tại Torrey Pines và Brooks Koepka là một trong số đó.Tuy nhiên, golfer về nhì tại PGA Championship lại không có được một phong độ tốt trong hai ngày thi đấu vừa qua khi anh chỉ có lần lượt 2 vòng đấu với số gậy 72 – 73 (+3) và sớm bị loại khỏi giải.

Brooks Koepka ra về sớm để hướng tới U.S. Open 2021. Ảnh: Mike Ehrmann/Getty Images

Chia sẻ với GolfChannel, Koepka cho biết anh đang hướng sự tập trung của mình tới Torrey Pines: “Tâm trí của tôi đang hướng về giải đấu tuần tới, nghĩ về mọi thứ mình cần làm đó. Có thể đấy là lý do mà tôi không thể có được điểm số tốt bắt nguồn từ việc thiếu tập trung.”

Về đầu gối của mình, Koepka cho biết anh đã cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Theo quan sát thì Koepka đã có thể ngồi xổm để đọc line, khác với một vài giải đấu trước đó khi anh gặp vấn đề về đầu gối và khó khăn với tư thế ngồi ngắm line của mình.

Brooks Koepka đã có 2 chiến thắng tại U.S. Open vào các năm 2017 và 2018. Kể từ sau khi phẫu thuật đầu gối, phong độ của Koepka có phần thất thường. Trong 2 giải Major gần nhất, anh miss cut tại The Masters, nhưng về thứ 2 tại PGA Championship.

Sau vòng 2 Palmetto Championship, dẫn đầu đang là Chesson Hadley với -11 gậy, Dustin Johnson đang độc chiếm vị trí thứ 2 với -9 gậy.