Palmetto Championship 2021: Sự khác biệt đến từ sân How Congaree

Rất hiếm khi PGA Tour chọn một địa điểm tổ chức giải hoàn toàn mới cho các sự kiện của mình, nhưng sân Congaree Golf Club, thiết kế bởi Tom Fazio lần này là một ngoại lệ.

Congaree Golf Club, nơi diễn ra giải Palmetto Championship (sự kiện được thay thế cho giải bị huỷ RBC Canadian Open) xếp hạng 39 trong danh sách 100 sân golf tốt nhất Hoa Kỳ do Golf Digest bình chọn. Sân đấu sẽ thử thách các golfer hàng đầu thế giới theo một cách hoàn toàn khác so với hầu hết các sân còn lại. Đây cũng là một trong những sân sở hữu green nhanh và cứng nhất trên lịch trình PGA Tour năm nay, khi cỏ Bermuda của sân đã được chăm sóc rất kỹ lưỡng cho giải đấu này. Các golfer sẽ phải lên kế hoạch rất kỹ với các cú đánh lên green. Họ cần phân tích địa hình sân, độ dốc để tối ưu kiểm soát của những cú đánh.

Sân sẽ được set up dài 7,655 yard, par 71. Tuy vậy, sân sẽ không dài đến thế nếu các golfer có thể tận dụng được độ lăn của bóng trên fairway, hay đánh những cú cắt rừng. Thử thách lớn nhất cho người chơi sẽ là trên bề mặt green và xung quanh green. Nếu trượt green, họ sẽ cần những cú đánh thực sự khéo léo và sáng tạo mới mong đưa bóng vào gần lỗ.

Có rất ít golfer đã từng trải nghiệm thi đấu tại Congaree, điều đó khiến cho những màn cạnh tranh tại giải trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Và dù Congaree có thể coi là một bài test trình độ khá tốt cho các golfer, tuy nhiên cũng dễ hiểu khi có nhiều người không lựa chọn thi đấu ở giải lần này. Bởi sân đấu có fairway khá rộng, kèm theo việc sân không có cỏ rough, dẫn đến thiết kế của sân không có điểm tương đồng với Torrey Pines, địa điểm tổ chức của U.S. Open tuần sau.

Những tên tuổi hàng đầu tham gia giải lần này có số 1 thế giới Dustin Johnson, Brooks Koepka, Tyrrell Hatton, Matthew Fitzpatrick, Sungjae Im và Tommy Fleetwood.