Pajaree Anannarukarn giành danh hiệu LPGA Tour thứ 2 sự nghiệp

Golfer sinh năm 1999 người Thái Lan, Pajaree Anannarukarn đã xuất sắc đánh bại Ayaka Furue trong trận chung kết giải Bank of Hope Match Play để đem về chức vô địch LPGA Tour đầu tiên sau gần 2 năm.

Pajaree Anannarukarn trở thành golfer Thái Lan thứ 5 trong lịch sử giành ít nhất 2 danh hiệu LPGA Tour.

Con đường dẫn tới bất cứ chức vô địch LPGA Tour nào cũng đều gian nan, và nó đúng với trường hợp của Pajaree Anannarukarn khi cô đã phải thi đấu tới tổng cộng 116 hố đấu qua 5 ngày thi đấu tại sân Shadow Creek tuần này. Để có cơ hội góp mặt trong những trận đấu quan trọng, trước đó Pajaree Anannarukarn đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua những cái tên vô cùng sừng sỏ như Carlota Ciganda, Cheyenne Knight và đặc biệt là Karis Davidson trong trận playoff vòng bảng.

Với tâm lý thi đấu không có gì để mất, kết hợp với phong độ thi đấu chói sáng, golfer Thái Lan ghi 8 birdie trong trận Bán kết để đánh bại Linn Grant, và sau đó là tới 12 điểm birdie để hạ gục Ayaka Furue với tỷ số 3&1 trong một trận chung kết đầy nắng và gió tại thành phố Las Vegas. Ở chung kết, dù bị dẫn trước 1 Down khi Furue có birdie ở hố 2, nhưng Anannarukarn ngay lập tức gỡ hoà ở hố sau đó, trước khi vươn lên dẫn lại 1 Up ở hố 5 và thi đấu trên cơ hoàn toàn trong thời gian còn lại của trận đấu.

Hành trình tới chiến thắng của Pajaree Anannarukarn.

Chiến thắng lần này không chỉ đem về cho Pajaree Anannarukarn 225,000 đô-la tiền thưởng, mà còn giúp golfer 23 tuổi giành về suất tham dự U.S. Women’s Open 2023 tháng 7 tới tại sân Pebble Beach Golf Links. Bên cạnh đó, sau chức vô địch, Anannarukarn cũng chính thức trở thành golfer Thái Lan thứ 5 trong lịch sử giành ít nhất 2 danh hiệu LPGA Tour trong sự nghiệp, sau những cái tên đình đám như Atthaya Thitikul (2), Moriya Jutanugarn (2), Jasmine Suwannapura (2) và Ariya Jutanugarn (12).

Trong khi đó, thực sự đáng tiếc cho Ayaka Furue khi đây đã là lần thứ 2 liên tiếp golfer Nhật Bản giành quyền chơi trận chung kết của giải đấu. Là tân binh của LPGA Tour năm ngoái, golfer sinh năm 2000 giành chức vô địch đầu tay tại giải Trust Golf Women's Scottish Open 2022.

Do Bank of Hope Match Play năm nay không tổ chức trận tranh hạng 3, Leona Maguire và Linn Grant sẽ được chia đều điểm và tiền thưởng tại giải.