Padraig Harrington sẽ trở thành đội trưởng đội Châu Âu tham dự Ryder Cup 2020

Golfer Padraig Harrington người Ireland mới đây đã được giao cho trọng trách sẽ kiêm nhiệm chức đội trưởng đội Châu Âu để bảo vệ chức vô địch Ryder Cup 2020 tổ chức tại Whistling Straits, Mỹ.

Padraig Harrington năm nay đã bước sang tuổi 47, trong sự nghiệp thi đấu dày dặn kinh nghiệm của mình, anh đã từng giữ băng đội phó đội Châu Âu và giành được cúp vô địch vào tháng 9 năm ngoái tại Pháp dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Thomas Bjorn. Golfer kì cựu này từng 2 lần làm đội phó và cũng từng tham gia 6 kì Ryder Cup liên tiếp từ năm 1999 với tư cách thành viên của đội tuyển châu Âu.

Vị đội trưởng kế nhiệm này chia sẻ: “Tôi đã từng có 3 danh hiệu major trong sự nghiệp của mình nhưng được giữ băng đội trưởng tại Ryder Cup quả thật là một thử thách lớn. Tôi muốn khai phá ra lợi thế của từng người để giúp họ phát huy khả năng của mình một cách tốt nhất. Điều này sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng tôi tin sẽ được đền đáp bằng một chiến thắng vẻ vang vào năm sau”.

Những tay golf danh tiếng như Rory McIlroy hay Justin Rose cũng đặt niềm tin cho Harrington và ủng hộ anh rất nhiều khi biết anh sẽ là người dẫn dắt đội Châu Âu tại Whistling Straits, Wisconsin. Đội trưởng người Ireland cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong suốt sự nghiệp cầm gậy golf của mình, tiêu biểu phải nói đến chức vô địch Open Championship 2007, 2008 và U.S. PGA Championship 2008.

Đó cũng chính là khoảng thời gian mà sự nghiệp của golfer này đang thăng hoa nhất và liên tục giành được những giải thưởng danh giá: giành chiến thắng giải European Tour Order of Merit 2006, Golfer của năm tại European Tour 2007, 2008 hay Golfer của năm tại PGA 2008. Chính những thành tích ấy đã nói lên được kinh nghiệm và tài năng của trên các đấu trường lớn.

Harrington nói thêm: “Đây dường như là một bước tiến triển lớn ghi dấu ấn quan trọng trong suốt sự nghiệp của tôi. Đã có lúc tôi nghĩ rằng đây không phải thời điểm thích hợp để nhận lấy nhiệm vụ. Thực sự tôi đã suy nghĩ rất lâu và rất kĩ về quyết định này”.

Hiện nay, Harrington đang trong thời gian phục hồi những chấn thương ở phần cổ tay và sắp tới anh sẽ trở thành golfer thứ 2 đến từ Ireland được nắm quyền đội trưởng (Trước đó là golfer Paul McGinley dẫn dắt đội năm 2014).

Tính đến thời điểm hiện tại, đội Hoa Kỳ vẫn chưa đưa ra cái tên cụ thể sẽ đeo băng đội trưởng. Theo dự đoán, nhà vô địch Masters 1992 Fred Couples và tay golf Steve Stricker sẽ là 2 cái tên sáng giá hàng đầu để đảm nhận trọng trách.

Tuần lễ đào tạo Biomechanics trong golf tại Việt Nam