Padraig Harrington muốn 'lật đổ' Thomas Bjorn, tranh giành vị trí đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup

Padraig Harrington tỏ ra rất tự tin rằng chức đội trưởng tuyển châu Âu tại giải đấu đồng đội lớn nhất thế giới này năm 2020 sẽ rơi vào tay của anh bởi phong độ và kinh nghiệm mà anh đang có.

Mới đây, cộng đồng người yêu golf lại bất ngờ trước thông tin golfer Padraig Harrington muốn tranh giành chức đội trưởng tuyển Châu Âu của Thomas Bjorn để tham dự Ryder Cup 2020.

Golfer này từng vô địch PGA Championship 2008, The Open Championship 2007, 2008. Anh liên tục giành được những giải thưởng danh giá như: Chiến thắng giải European Tour Order of Merit 2006; golfer của năm tại European Tour 2007, 2008; golfer của năm tại PGA 2008 và PGA Tour 2008.

"Tôi nghĩ rằng vào năm 2020 tôi sẽ giành được chức đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup. Tôi cảm nhận được trò chơi của mình vào lúc này, nên tôi nghĩ rằng việc tôi có thể trở thành đội trưởng sẽ đến nhanh chóng thôi và tôi có thể sẽ không tham gia Ryder Cup năm nay.

Tôi nghĩ rằng việc đưa ra quyết định chọn đội trưởng của European Tour sẽ bắt đầu ngay sau khi Ryder Cup năm nay kết thúc vào cuối tháng 9. Họ sẽ tìm một người quan tâm, hứng thú với những người chơi trong đội và hứng thú với bị trí của họ.

Không chỉ vậy, quyết định này thường được đưa ra ngay sau kỳ Giáng Sinh để đội trưởng được chỉ định có 20 tháng để làm những việc mà anh ra cần phải làm. Nếu bạn được chỉ định là người dẫn đầu tại Ryder Cup, có rất nhiều nhiệm vụ mà bạn cần phải hoàn thành và bạn phải chơi trong hầu hết các giải của European Tour", Padraig Harrington chia sẻ.

Golfer người Ireland đã từng 2 lần làm đội phó và 6 lần xuất hiện với tư cách thành viên đội tuyển Châu Âu. Lần cuối cùng anh tham dự giải đấu này là vào năm 2010, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Colin Montgomerie.

Những điều cần biết giải đấu đồng đội Zurich Classic