Pablo Larrazábal vô địch Alfred Dunhill Championship nhờ cảm hứng từ Tiger Woods

Pablo Larrazábal giành danh hiệu European Tour đầu tiên sau gần 5 năm khi lấy cảm hứng từ chiến thắng đáng nhớ của Tiger Woods tại U.S. Open 2008.

Trước khi bước vào vòng cuối Alfred Dunhill Championship 2019, Pablo Larrazábal có lợi thế dẫn đầu với cách biệt 3 gậy. Dù vậy golfer người Tây Ban Nha đã gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ việc gặp chấn thương trước đó.

Trong ngày thi đấu vừa qua, có thời điểm Larrazábal mắc đến 6 bogey và 1 double bogey trên sân Leopard Creek Country Club và nhiều hơn ngôi đầu đến 3 gậy. Thế nhưng trong 4 hố cuối cùng, anh đã thi đấu nỗ lực để ghi đến 3 birdie và giành lấy chiến thắng cuối cùng.

Pablo Larrazabal gặp chấn thương ở chân phải, khiến anh không có được phong độ tốt nhất. (Ảnh: Jan Kruger)

Sau khi vòng 4 kết thúc, Larrazábal đạt kết quả 75 (+3) gậy, tuy nhiên do những số điểm tốt ở các vòng trước cũng như không đối thủ nào khác tạo áp lực đã giúp anh có danh hiệu European Tour đầu tiên sau gần 5 năm. Lần gần nhất anh có chiến thắng trên hệ thống này là danh hiệu BMW International Open 2005.

Tôi thức dậy vào buổi sáng và nghĩ mình không thể chơi được”, Larrazábal chia sẻ lý do giúp anh thi đấu đầy quyết tâm. “Tôi không thể mang giầy, không thể đi đến xe điện và thật sự gặp khó khăn ở 9 hố sau của sân. Dù vậy tôi tự nhủ rằng: ‘Nếu Tiger có thể vô địch U.S. Open với một cái chân gãy thì mình cũng làm được’ và nhờ đó đã chiến đấu hết mình”.

Larrazabal mừng danh hiệu European Tour thứ năm trong sự nghiệp. (Ảnh: European Tour)

Với chiến thắng này, golfer 36 tuổi nhận về số tiền thưởng khoảng 262.000 USD trong tổng số 1,65 triệu USD. Chiến thắng ở giải đấu mở màn European Tour 2020 cũng giúp anh vươn lên dẫn đầu BXH Race to Dubai 2020 và có suất tham dự hệ thống này cho đến cuối mùa 2021.

Dustin Johnson sẽ không thi đấu tại Hero World Challenge