Open de France ngày thứ 3: Marcus Kinhult tiếp tục dẫn đầu trước áp lực rất lớn từ phía sau

Golfer người Thuỵ Điển Marcus Kinhult giữ vững phong độ ở vòng 3 với hy vọng giành được danh hiệu European Tour đầu tiên. Tuy nhiên ngay phía sau anh là 3 trong số các golfer tài năng nhất châu Âu hiện nay.

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 2 để vươn lên vị trí đỉnh bảng Open de France, Marcus Kinhult tiếp tục thi đấu ổn định để tiếp tục giữ vị trí này. Trong ngày thi đấu vừa qua, golfer chỉ mới 21 tuổi đạt thành tích 67 gậy để nâng thành tích tổng lên 203 gậy. 

Mở đầu vòng 3 với điểm birdie, tuy nhiên golfer người Thụy Điển đã không gặp may ở hố tiếp theo khi bóng của anh rơi vào hồ nước và phải chịu điểm bogey kép. Dù vậy anh vẫn thi đấu đầy nỗ lực ở những hố tiếp theo để ghi đến 6 birdie, trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố số 5 đến 9.

Marcus Kinhult trên đường tìm kiếm danh hiệu European Tour đầu tiên ở tuổi 21.

Tôi có khởi đầu không tốt lắm, nhưng sau đó với vài cú đánh tốt, tôi đã cảm thấy khá hơn ở những hố tiếp theo”, Kinhult chia sẻ. “Đây là 1 sân golf khó, và tôi chỉ cố gắng kiên nhẫn để đánh tốt hơn”.

Kinhult hiện âm 10 gậy so với chuẩn và tạo cách biệt 2 gậy so với người xếp sau là Chris Wood. Golfer người Anh cũng có ngày thi đấu xuất sắc không kém so với Kinhult khi có cùng thành tích. Xếp sau 2 golfer trên là bộ đôi người Tây Ban Nha Sergio GarciaJon Rahm - golfer hạng 5 thế giới.

Justin Thomas có cơ hội lên vị trí số 1 thế giới nếu đăng quang ở Open de France.

Trong đó Garcia gây ấn tượng mạnh nhất khi chỉ mất 64 gậy ở vòng đấu vừa qua nên leo tận 13 bậc để xếp ở vị trí T3. Nhiều hơn 1 gậy so với nhà vô địch Masters 2017 và 4 gậy so với ngôi đầu, Rahm vẫn còn cơ hội đăng quang nếu thi đấu tốt hơn thành tích 68 gậy trong ngày vừa qua.

Justin Thomas, golfer hạng 2 thế giới chỉ đạt thành tích 69 gậy trong ngày thi đấu thứ ba, vì thế vẫn dậm chân ở vị trí T5 với thành tích âm 4 gậy, nhiều hơn 6 gậy so với ngôi đầu. Golfer người Mỹ có cơ hội để chiếm vị trí số 1 thế giới của Dustin Johnson nếu chiến thắng Open de France, dù vậy thử thách này không hề dễ dàng khi phải thi đấu trên “sân khách”.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 3 ở Open de France

Open de France ngày thứ 2: Marcus Kinhult lên ngôi đầu, Tommy Fleetwood bị loại sau nhát cắt