Open de France ngày thứ 1: Bradley Dredge dẫn đầu trong ngày đầy gió, Tommy Fleetwood tiếp tục gây thất vọng

Thi đấu sớm và có lợi thế về thời tiết, golfer người xứ Wales Bradley Dredge đã đạt thành tích tốt trên sân Le Golf National để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với thành thành âm 4 gậy.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở Open de France, các golfer tham gia đã gặp khó khăn với những cơn gió mạnh mẽ, nhất là những ai thi đấu vào buổi chiều. Điều này được thể hiện qua việc chỉ có 14 trong tổng số 159 golfer đạt thành tích âm gậy và tất cả đều dính phải điểm bogey trong scorecard của mình.

Chỉ có duy nhất 1 điểm bogey, nhưng bù lại Bradley Dredge lại ghi đến 5 birdie để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng một. Với thành tích 67 gậy ở ngày thi đấu vừa qua, golfer này hiện tạo cách biệt 1 gậy so với Andy SullivanGraeme McDowell - người từng vô địch U.S. Open 2010.

Bradley Dredge gặp thuận lợi về thời tiết để tạm dẫn đầu Open de France sau vòng 1.

McDowell cũng có ngày thi đấu khá ấn tượng khi ghi đến 7 birdie, nhưng golfer này lại dính đến 4 bogey nên mất đến 68 gậy cho vòng đấu vừa qua. Dù vậy, nhà vô địch giải đấu này vào năm 2013 và 2014 vẫn tin tưởng vào cơ hội chiến thắng tại sân đấu rất quen thuộc với anh.

Hiện tại có 3 golfer cùng xếp ở vị trí T4, trong đó có golfer người Bỉ Thomas Pieters - người đang cố gắng thể hiện mình trước khi tham dự Ryder Cup lần thứ 2. Còn ở nhóm xuất phát buổi chiều, chỉ có Shane Lowry khi trở thành golfer duy nhất đánh âm gậy.

Tommy Fleetwood tiếp tục thể hiện phong độ tồi tệ kể từ khi về nhì ở U.S. Open 2018.

Với thành tích âm 1 gậy, Lowry hiện xếp ở hạng T7 với 8 golfer khác, trong đó có nhiều golfer nổi tiếng như Jon Rahm hay Chris Wood. Trong khi đó Ian Poulter thi đấu không tốt khi dính đến 2 bogey kép chỉ trong 3 hố, nhưng sau đó kịp ghi 5 birdie để có cùng vị trí với Sergio GarciaThorbjorn Olesen - những golfer có thành tích dương 1 gậy.

Đồng hương của Poulter, đồng thời cũng là đương kim vô địch Tommy Fleetwood cũng để lại nỗi thất vọng to lớn với người hâm mộ khi có thành tích dương 3 gậy so với chuẩn. Nếu không cố gắng cải thiện phong độ, á quân U.S. Open 2018 có nhiều rủi ro bị loại sau nhát cắt ở ngày thi đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ nhất ở Open de France

Tiger Woods lạc quan trước thềm Quicken Loans National