Open de Espana: Jon Rahm khởi đầu suôn sẻ với vòng đấu 63 gậy

Jon Rahm khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch tại Open de Espana với vòng đấu ấn tượng 63 gậy.

Kết thúc Ryder Cup thay vì ở lại Mỹ để tiếp tục tham dự các sự kiện trên PGA Tour, Jon Rahm đã quyết định trở về Tây Ban Nha để có 1 tuần nghỉ ngơi bên gia đình thân yêu của mình. Đây cũng chính là thời gian để golfer số 1 Thế giới nạp lại năng lượng, cũng như quên đi thất bại muối mặt vừa qua cùng đội tuyển châu Âu, cùng với đó là việc không vượt qua cắt loại tại Fortinet Championship.

Jon Rahm khởi đầu suôn sẻ với vòng đấu -8 gậy. Ảnh: Getty Images

Tuần này, Jon Rahm đã chọn tham dự Acciona Open de España – một sự kiện thuộc hệ thống European Tour diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha. Đây là một giải đấu vô cùng đặc biệt với Jon Rahm khi anh đang là nhà vô địch trong 2 năm liên tiếp 2018 và 2019, trong khi năm 2020 giải đã bị hủy vì COVID-19. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch vào năm nay, golfer người Tây Ban Nha sẽ trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods chiến thắng một giải đấu 3 năm liên tiếp khi chưa đầy 27 tuổi. Và tại vòng đấu đầu tiên, Jon Rahm đã khởi đầu vô cùng suôn sẻ với kết quả 63 gậy.

Xuất phát ở đường 10, golfer số 1 Thế giới đã nhanh chóng thể hiện được đẳng cấp của mình khi có 1 eagle và 2 birdie trong 5 hố thi đấu đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, Jon Rahm tiếp tục thi đấu ấn tượng trong 9 hố đầu khi ghi được 2 birdie liên tiếp ở hố 16 và 17. Sẽ hoàn hảo hơn với Jon Rahm nếu như anh không mắc bogey ở hố số 18, qua đó kết thúc nửa đầu với -5 gậy.

Tới back-nine, tuy không còn quá ấn tượng như 9 hố trước đó, nhưng Jon Rahm vẫn có được thêm 3 điểm birdie ở các hố 4, 7 và 8 để hoàn thành vòng đấu đầu tiên với 63 gậy (-8). Đây là thành tích tốt nhất của golfer số 1 Thế giới tại vòng đấu mở màn của Open de España. Mặc dù vậy, tổng điểm -8 cũng chỉ giúp Jon Rahm tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH.

Ross McGowan tạm dẫn đầu với thành tích -10. Ảnh: Getty Images

Tạm dẫn đấu giải đấu hiện tại đang là Ross Mcgowan. Golfer người Anh có vòng đấu hoàn hảo khi đánh bogey free 61 gậy với 1 eagle và 8 điểm birdie. Trong khi đó, với 1 gậy nhiều hơn golfer nước chủ nhà Sebastian Garcia Rodriguez đang tạm xếp ở vị trí thứ 2.