Open Championship ngày thứ 3: Tiger Woods thể hiện bản lĩnh, Jordan Spieth vươn lên ngôi đầu

Siêu Hổ có vòng đấu hay nhất kể từ đầu giải để khiến khán giả nhớ về thời kỳ đỉnh cao phong độ của anh. Trong khi đó Jordan Spieth chứng tỏ được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khi leo lên đỉnh bảng xếp hạng.

Ngày thi đấu thứ 3 ở Open Championship có thể được xem là vòng đấu hấp dẫn nhất kể từ đầu giải khi hàng loạt golfer kỳ cựu thể hiện được bản lĩnh của mình, trong đó ấn tượng nhất là Tiger WoodsJordan Spieth. Nhờ sự trở lại kịp thời ở vòng 3, bộ đôi sở hữu đến 17 major đều vào danh sách những người có khả năng giành chiến thắng chung cuộc.

Golfer đặc biệt trong ngày vừa qua phải kể đến "Siêu Hổ" khi anh có kết quả tốt nhất ở giải đấu kể từ năm 2006. Là một trong những golfer xuất phát vào đầu giờ chiều, Woods khiến người theo dõi phải bất ngờ khi ghi đến 6 birdie và chỉ dính 1 bogey.

Đã có lúc, golfer huyền thoại này vươn lên vị trí đầu bảng, điều mà đã từ rất lâu nhiều khán giả chưa được thấy.

Tiger Woods khiến khán giả nhớ về thời kỳ hoàng kim của anh khi có vòng đấu hay nhất kể từ đầu giải.

Nhờ kết quả 66 gậy, Woods hoàn tất ngày thi đấu thứ ba với vị trí T-6 và chỉ cách ngôi đầu 4 gậy. Với cách biệt không quá lớn, golfer 42 tuổi hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở ngày mai nếu vẫn có màn trình diễn như vừa qua. Tuy nhiên, đối thủ lớn nhất mà anh phải đối diện lúc này chính là Jordan Spieth.

Sau vòng đấu đầu tiên gây thất vọng với 72 gậy, nhà đương kim vô địch nhanh chóng trở lại bằng việc đánh 67 gậy ở ngày thứ hai.

Thừa thắng xông lên, Spieth tiếp tục tạo nên dấu ấn khi ghi eagle ngay ở hố đầu tiên trước khi ghi thêm 4 birdie nữa. Nhờ vào một vòng đấu hoàn hảo với 65 gậy, golfer sinh năm 1993 vươn lên T-1 với kết quả âm 9 gậy.

Jordan Spieth hoàn toàn có khả năng bảo vệ ngôi vô địch nếu thi đấu ấn tượng như ở vòng 3.

Nếu có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, Spieth sẽ trở thành golfer đầu tiên làm được điều này kể từ sau trường hợp của Padraig Harrington vào năm 2008.

Hiện tại chia sẻ cùng vị trí đầu tiên với golfer này là 2 cái tên cũng đến từ Mỹ, Xander SchauffeleKevin Kisner - người cũng ở thứ hạng này suốt 2 vòng trước đó.

Như vậy, ngày thi đấu cuối cùng ở Open Championship hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, kịch tính và đầy bất ngờ khi ngoài các golfer ở trên, hàng loạt cái tên đình đám nhất trong làng golf thế giới đều có cơ hội đăng quang như Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Webb Simpson, Zach Johnson (đều -5 gậy) hay Francesco Molinari (-6 gậy).

Bảng xếp hạng sau vòng 3 Open Championship 2018:

Open Championship ngày thứ 2: Tommy Fleetwood, Jordan Spieth cùng nhau bứt phá, Dustin Johnson bị loại