Ông Nguyễn Huy Tiến: Tôi muốn FLC Hanoi Junior Golf Tour sẽ được nâng lên mức cao hơn.

Sau khi Nguyễn Đặng Minh giành chiến thắng chung cuộc FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 cũng là thời điểm mùa giải golf trẻ trong năm kết thúc. Ban tổ chức và các golfer trẻ lại chuẩn bị cho một năm mới với những vòng đấu hàng tháng, những tiếng cười và những cuộc đua tranh. Nhưng quan trọng nhất, họ cùng hướng đến những sân chơi bổ ích, tạo đam mê và sự thành công cho các golfer trẻ.

Nhìn lại chặng đường golf Việt Nam trong năm qua có thể thấy được những dấu mốc ấn tượng của các golfer trẻ khi lần lượt Trần Lam, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Đoàn Xuân Khuê Minh là những cái tên tiếp theo được ghi danh lên bảng xếp hạng Thế giới. Để có được thành công trên, ngoài sự đầu tư của gia đình, không thể không nói đến việc các em được thường xuyên thi đấu ở các hệ thống giải trẻ cũng đã góp phần không nhỏ vào những thành công đó. Nhìn vào sự thành công và trưởng thành của nhiều golfer trẻ, ông Nguyễn Huy Tiến với vai trò là người sáng lập và giám đốc hệ thống giải FLC Hanoi Junior Golf Tour cho biết “Tôi rất vui và hạnh phúc khi thấy được sự tiến bộ và trưởng thành của nhiều golfer trẻ Hà Nội. Có thể nói đây là niềm vui chung của những người quan tâm đến sự phát triển của một thế hệ các golfer mới ở Việt Nam. Nhìn thấy sự tiến bộ của các cháu, chúng tôi biết mình đang đi đúng hướng khi đầu tư công sức tạo sân chơi cho các cháu trong suốt thời gian vừa qua.”

Ông Nguyễn Huy Tiến và lứa các golfer trẻ Hà Nội

Năm 2020 sẽ là năm thứ 3 liên tiếp hai hệ thống giải trẻ FLC Hanoi Junior Golf Tour (Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức) được duy trì. Có thể nói, kể từ thời điểm hệ thống giải trẻ của Hà Nội bắt đầu hình thành từ năm 2013 với ý tưởng của ông Nguyễn Huy Tiến và PGA Phạm Minh Đức, mặc dù ở thời điểm đó số lượng golfer trẻ là không nhiều và chất lượng cũng hạn chế. Tuy nhiên, qua từng năm với sự kiên trì và tâm huyết của mình, bác Tiến “râu” (tên gọi thân thuộc của ông Huy Tiến) đã ngày càng tạo nên một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao hơn và cho ra mắt những lứa golfer chất lượng như Lương Xuân Phú, Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh…Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây khi có được sự đồng hành của FLC Biscom, giải đấu đã được nâng tầm hơn hẳn.

FLC Hanoi Junior Golf Tour đã góp phần tạo nên thành công cho một số các golfer trẻ.

Theo ông Nguyễn Huy Tiến, việc các golfer được thi đấu, cọ xát với mật độ tháng rưỡi một lần và thi đấu 2 ngày trong điều kiện sân golf được set up khó, đi bộ, cùng với sự cạnh tranh về thứ hạng đã rèn luyện cho các golfer trẻ kỹ năng và tinh thần thi đấu tự tin lên rất nhiều. Có thể thấy rõ điều đó trong năm qua khi những cái tên như Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đoàn Uy, Chúc An…đều thể hiện sự tiến bộ rõ rệt và giành được những thành tích đáng khích lệ.

“Rõ ràng, cùng với sự đầu tư của gia đình thì việc thường xuyên tham gia giải đấu đã mang lại tác dụng tích cực cho các golfer. Tôi ấn tượng với nỗ lực của các cháu khi có thời điểm mùa hè nóng 36 – 37 độ mà các cháu vẫn đi bộ thi đấu giữa buổi trưa và đều vượt qua sự khắc nghiệt đó. Từ chỗ tiêu chí ban đầu là cọ xát, học hỏi và làm quen, thì mục tiêu của hệ thống giải giờ đây là nâng cao chất lượng chuyên môn. Năm 2020, chúng tôi hướng tới việc nâng tầm hệ thống giải đấu lên đẳng cấp cao hơn. Với số lượng dự tính 10 giải trong năm, trong đó có 3 hoặc 4 giải sẽ thi đấu 3 vòng nhằm giúp golfer đoạt giải và có điểm số tốt đủ để được xếp hạng lên bảng nghiệp dư Thế giới. Tôi hi vọng, với sự hỗ trợ tích cực từ phía đơn vị tài trợ FLC Biscom, sẽ thu hút thêm được nhiều golfer trẻ tham gia vào hệ thống giải.”

Nguyễn Đặng Minh - golfer vô địch hệ thống FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019 ngày càng thể hiện sự tiến bộ trong thi đấu.

Một mùa giải nữa đã qua, nhìn lại quãng đường gần 10 năm xây dựng phong trào golf trẻ của những người tâm huyết như ông Nguyễn Huy Tiến quả là đáng trân trọng, đã nhìn thấy những thành quả ban đầu mà hệ thống giải trẻ mang lại. Hi vọng, với đam mê và tâm huyết của ông Huy Tiến, cùng với sự hỗ trợ của các phụ huynh, nhà tài trợ thì hệ thống giải trẻ sẽ phát triển tốt hơn trong năm 2020 và cả sau này.