Omega Dubai Moonlight Classic trở thành giải chuyên nghiệp đầu tiên thi đấu buổi tối

Sau một năm vắng bóng, sự kiện Omega Dubai Ladies Masters thuộc Ladies European Tour trở lại với tên gọi mới cùng thời gian tổ chức khác biệt.

Giống với ý nghĩa từ tên mới của giải - Omega Dubai Moonlight Classic, sự kiện này sẽ diễn ra cả trong ngày lẫn đêm dưới ánh đèn LED trên sân. Như vậy đây sẽ là giải chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới cho phép các golfer tranh tài vào buổi tối.

Theo kế hoạch, giải đấu sẽ được tổ chức trên sân Faldo thuộc Emirates Golf Course (Dubai), sân golf được thiết kế lại vào năm 2005 bởi golfer huyền thoại Sir Nick Faldo với ý tưởng giúp người chơi có thể trải nghiệm ngay trong màn đêm.

Hố số 17 par-3 ở sân Faldo thuộc Emirates Golf Course. (Ảnh: Getty Images)

Dự kiến, 56 golfer chuyên nghiệp và ba golfer nghiệp dư sẽ cùng nhau tranh tài ở Omega Dubai Moonlight Classic, giải đấu diễn ra từ ngày 01 đến 03/05 tới. Hai vòng của sự kiện này sẽ được tổ chức vào ban đêm và cho phép khán giả vào cửa miễn phí.

Chúng tôi nghĩ ý tưởng chơi golf dưới ánh đèn là một điều rất tuyệt vời”, ông David Spencer, Giám đốc giải cho biết. “Việc chơi golf vào tháng 5 và trong điều kiện này sẽ cho thế giới thấy được Dubai là địa điểm ấn tượng thế nào dành cho những người hâm mộ môn thể thao này”.

Đây là lần thứ 13 sự kiện thuộc hệ thống Ladies European Tour được tổ chức kể từ khi nó ra đời vào năm 2006. Đến nay giải đấu đã trở thành điểm đến yêu thích của các nữ golfer chuyên nghiệp trên thế giới và từng chứng kiến nhiều gương mặt nổi tiếng đăng quang như Annika Sorenstam (2006, 2007), Lexi Thompson (2011) hay Shanshan Feng (2012, 2014-2016).

Bóng golf đồng hành cùng Tiger Woods tại Masters 2019 có thể bán với mức giá kỷ lục