Omega Dubai Desert Classic 2020: Lucas Herbert vô địch sau 2 vòng play - off

Golfer người Úc Lucas Herbert đã chiến thắng Christiaan Bezuidenhout (Nam Phi) và giành cúp vô địch Omega Dubai Desert Classic 2020 sau 2 vòng play – off kịch tính.

Lucas HerbertChristiaan Bezuidenhout cùng đứng vị trí 13 với kết quả (-5) trước khi bước vào vòng chung kết.

Herbert khởi đầu không tốt với điểm bogey ở hố số 1. Tuy nhiên, golfer Úc đã rất nhanh lấy lại bình tĩnh để có điểm birdie ở hai hố tiếp theo và thi đấu chắc chắn ở 9 hố sau với 4 birdie, 1 bogey. Trong khi đó, Bezuidenhout thi đấu ổn định với 2 birdie ở 9 hố đầu và 3 birdie ở 9 hố sau, đáng tiếc khi anh lại mắc 1 bogey ở hố 18 do đánh bóng xuống nước ở gậy thứ 3. Kết thúc vòng cuối, cả 2 đều có vòng 68 gậy và tổng 4 ngày 279 gậy (-9) và buộc phải bước vòng play – off.

Lucas Herbert giành cúp vô địch Omega Dubai Desert Classic 2020.

Ở hố play – off đầu tiên, Lucas Herbert đã đánh bóng xuống nước ở gậy thứ 2 những ngay sau đó anh có cú đánh ôm cờ và kết thúc cùng điểm par để giữ hoà với Bezuidenhout. Hố play – off thứ 2, golfer người Úc chỉ mất 2 gậy để on green và thêm 2 putt để có được điểm birdie, đồng thời giành cúp vô địch Omega Dubai Desert Classic 2020.

Đây mới là sự kiện thứ 50 tại European Tour mà Lucas Herbert tham dự, chiến thắng này đưa anh trở lại top 100 trên bảng xếp hạng OWGR.

Sebastian Soderberg lập kỷ lục mới tại European Tour khi kết thúc vòng đấu trong 96 phút