Oman Open 2020: Sami Valimaki có danh hiệu European Tour đầu tiên sau trận play off kịch tính

Sami Valimaki đã có danh hiệu European Tour đầu tiên của mình sau khi đánh bại Brandon Stone sau 3 hố play off tại Oman Open 2020.

Nằm ngoài top 100 với 74 gậy sau ngày khai mạc tại Oman Open 2020, Sami Valimaki trở lại mạnh mẽ trong 2 vòng tiếp theo (67, 64) để cùng 5 golfer Mikko Korhonen, Callum Shinkwin, Brandon Stone, Joost LuitenRasmus Højgaard dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả -11 trước vòng chung kết.

Sami Valimaki lần đầu chiến thắng tại một sự kiện của European Tour.

Trong điều kiện thời tiết khó khăn, Stone và Valimaki đã vươn lên dẫn đầu ngày thi đấu cuối với kết quả 70 gậy (-2) trong khi những golfer cạnh tranh trực tiếp đều thi đấu không tốt như: Mikko Korhonen (even par), Callum Shinkwin (+5), Joost Luiten (+3), Rasmus Højgaard (+2)…

Kết thúc 17 hố, Brandon Stone và Valimaki có cùng kết quả -12. Golfer Nam Phi Brandon Stone tưởng đã chắc chức vô địch khi có cú putt birdie thành công ở khoảng cách 20 feet trên green hố 18, nhưng giải đấu trở nên kịch tính khi Valimaki, golfer mới 6 lần tham gia European Tour cũng có điểm birdie ở khoảng cách tương tự.

2 golfer cùng kết quả -13 bước vào trận play off tại hố 18 par 4. Sau 2 hố hoà khi cùng có điểm par, Valimaki đã xuất sắc giành chiến thắng ở hố play off thứ 3 với điểm par trong khi Stone là bogey.

Với 4 chiến thắng, Valimaki đã có một năm 2019 thành công tại Pro Golf Tour. Chàng trai 21 tuổi đã nhận được thẻ tham dự European Tour sau khi giành vị trí T10 tại ISPS Handa Vic Open và bây giờ anh đã có danh hiệu đầu tiên sau 6 lần tham dự sự kiện European Tour.

Valimaki xúc động chia sẻ sau khi giành chiến thắng: “Thật tuyệt vời. Tôi không có lời nào để diễn tả, thật không thể tin được. Tôi đã bị double bogey ở hố số 9, hố số 10 tôi đã đánh tốt và tôi đã có 1 birdie ở đó. Ngay sau đó tôi lại bị một điểm bogey ở hố 11, tôi đã tự nhủ “không sao, chuyện này rồi sẽ qua”. Tôi đã thi đấu hết mình ở những hố sau, có thêm 3 birdie và đặc biệt, birdie tuyệt đẹp ở hố 18.”

Thi đấu bùng nổ với 8 birdie, Brad Kennedy lần thứ 2 chiến thắng tại New Zealand Open