Olympic Tokyo: Sự khởi đầu đầy hứa hẹn của Nelly Korda

Nữ golfer số 1 Thế giới - Nelly Korda đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng với vòng đấu 67 gậy tại Kasumigaseki Golf Club.

Mỹ mang tới Olympic Tokyo 4 nữ golfer hàng đầu Thế giới vào thời điểm hiện tại là Nelly Korda, Jessica Korda, Danielle Kang và Lexi Thompson. Trong số này, dĩ nhiên golfer số 1 Thế giới – Nelly Korda là niềm hy vọng lớn nhất của đoàn thể thao Mỹ cho tấm huy chương vàng ở nội dung này.

Nelly Korda giành Major đầu tiên tại KPMG Women’s PGA Championship.

2021 đang là một năm vô cùng thành công của nữ golfer sinh năm 1998. Kể từ đầu năm tới thời điểm hiện tại, Nelly Korda đã tham dự tổng cộng 13 giải đấu với 11 lần vượt qua cắt loại. Trong đó, nữ golfer người Mỹ giành tới 3 chiến thắng và 6 lần kết thúc trong top 3 các giải đấu mà cô tham dự. Đặc biệt nhất là chức vô địch Major đầu tiên trong sự nghiệp của Nelly Korda tại KPMG Women’s PGA Championship giúp nữ golfer 23 tuổi vươn lên vị trí số 1 Thế giới.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua cùng với một phong độ vô cùng ổn định, Nelly Korda được đánh giá là hạt giống số 1 cho tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo. Kỳ vọng càng lớn thì áp lực càng cao, đối với một cô gái trẻ mới chỉ 23 tuổi thì quả thật sẽ không dễ dàng để vượt qua thách thức này. Tuy nhiên, mọi sự lo lắng của người hâm mộ đã được xua tan sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Nelly Korda trong ngày thi đấu đầu tiên.

Một chút lo lắng khiến cho Nelly Korda khởi đầu không như ý muốn khi mắc phải 2 bogey trong 5 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, cũng không mất quá nhiều thời gian để nữ golfer số 1 Thế giới lấy lại cảm giác thi đấu từng giúp cô đăng quang KPMG Women’s PGA Championship 2021. Bốn điểm birdie ở các hố 3,5,6 và 8 đã giúp Nelly Korda kết thúc 9 hố đầu tiên tại Olympic Tokyo với tổng điểm -2. Để rồi với việc duy trì sự ổn định và chính xác trong từng cú đánh, golfer người Mỹ có thêm 2 birdie nữa trong nửa sau để kết thúc vòng 1 với 67 gậy.

Nelly Korda là niềm hy vọng vàng ở nội dung nữ của golf Mỹ. Ảnh: Getty Images

Đây có thể coi là một vòng đấu thành công với Nelly Korda vì với tổng điểm -4 sau ngày thi đấu đầu tiên, nữ golfer số 1 Thế giới đang nằm trong top những tay golf dẫn đầu của giải đấu. Nếu tiếp tục duy trì một phong độ ổn định như hôm nay, cơ hội để Nelly Korda mang về tấm huy chương vàng thứ 2 ở bộ môn golf cho đoàn thể thao Mỹ hoàn toàn có thể xảy ra.