Olympic Tokyo: Park In Bee hoàn thành vòng 1 với 69 gậy

Đương kim vô địch Olympic - Park In Bee có vòng đấu khởi đầu không quá tệ với thành tích 69 gậy.

5 năm trước, tại Olympic Rio 2016, Park In Bee – nữ golfer người Hàn Quốc đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng khi tạo ra cách biệt lên tới 5 gậy so với người đứng thứ 2 – Lydia Ko. Chiến thắng tại Olympic Rio 2016 giúp Park In Bee làm dày thêm bảng thành tích vốn đã vô cùng ấn tượng của cô với 21 danh hiệu trên PGA Tour, trong đó có 7 chức vô địch ở các giải Major.  Chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu tại Evian Championship để nữ golfer Hàn Quốc có thể hoàn thành Grand Slam sự nghiệp của mình.

Park In Bee nằm trong top 10 sau khi kết thúc vòng 1.

Tới với Olympic Tokyo lần này với tư cách là nhà đương kim vô địch, Park In Bee vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho tấm huy chương vàng dù năm nay cô đã 33 tuổi. Tuy nhiên khác với 5 năm trước, nữ golfer người Hàn Quốc không còn chịu quá nhiều áp lực vào việc cạnh tranh tấm huy chương vàng tại kỳ Olympic lần này:

“Olympic 2016 có lẽ là giải đấu mà tôi phải đối mặt với nhiều áp lực nhất trong hơn 15 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình. Quả thật, nếu mọi thứ vẫn giống như những gì tôi đã trả qua vào 5 năm trước thì tôi không nghĩ mình có thể thi đấu được tài kỳ Olympic lần này. Thật may mọi thứ đã thay đổi và sẽ thật tuyệt nếu tôi bảo vệ thành công tấm huy chương vàng vào năm nay” – Park In Bee chia sẻ.

Tâm lý thoải mái được Park In Bee thể hiện rất rõ trong nửa đầu của ngày thi đấu đầu tiên. Nữ golfer người Hàn Quốc khởi đầu với điểm birdie ở ngay hố số 2, trước khi có 2 birdie liên tiếp ở hố 5 và 6 để kết thúc nửa đầu với -3 gậy. Thành tích này giúp cô duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt 9 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiến tới back-nine, Park In Bee không còn duy trì được phong độ ấn tượng đó. Cô có 8 điểm par liên tiếp trước khi mắc bogey ở hố đấu cuối cùng để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 69 gậy.

Thành tích này tuy không quá ấn tượng so với khả năng của nữ golfer số 3 Thế giới, nhưng với tổng điểm -2 thì Park In Bee vẫn đang nằm trong top 10 của Olympic Tokyo sau khi kết thúc 18 hố đấu đầu tiên. Vẫn còn 3 ngày thi đấu nữa và cơ hội để Park In Bee bảo vệ tấm huy chương vàng tại Olympic Rio 2016 vẫn còn rất nhiều.