Olympic Tokyo: Nelly Korda vươn lên độc chiếm ngôi đầu, bỏ lỡ kỷ lục Olympic

Với vòng đấu 62 gậy, Nelly Korda đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố đấu của Olympic Tokyo.

Sau khởi đầu tốt khi đánh 67 gậy ở vòng 1, Nelly Korda tỏ ra vô cùng quyết tâm sẽ tạo ra một sự bứt phá trong ngày thi đấu thứ 2 của Olympic Tokyo. Một chút thất vọng đã xuất hiện trên khuôn mặt của nữ golfer người Mỹ khi cố chỉ giành được toàn điểm Par trong 4 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ hố thứ 5 trở đi, người hâm mộ đã được chứng kiến phong độ đỉnh cao của Nelly Korda giống như cách mà cô đã đăng quang tại KPMG Women's PGA Championship.

Nelly Korda bỏ lỡ cơ hội lập kỷ lục Olympic mới ở môn golf Nữ. Ảnh: Getty Images

Nữ golfer số 1 Thế giới có chuỗi lên điểm vô cùng ấn tượng với 1 eagle và 4 birdie trong 5 hố để kết thúc 9 hố đầu với -6 gậy. Trong đó, ấn tượng nhất là cú putt mang về điểm eagle vô cùng ngoạn mục tại hố số 6 par 4 ở khoảng cách lên tới 25 feet, sau khi Nelly Korda đưa bóng lên green ngay sau cú phát bóng của mình.
Tới nửa sau, nữ golfer người Mỹ tiếp tục duy trì được sự thăng hoa trong từng cú đánh để có thêm 5 birdie nữa, trong đó có chuỗi lên điểm liên tiếp ở hố 12-14. Xem Nelly Korda thi đấu, nhiều người đã nghĩ tới sẽ có một kỷ lục mới được lập tại Olympic. Tuy nhiên, ở hố đấu cuối cùng trong ngày cô đã kết thúc với điểm double bogey và chỉ có thể hoàn thành vòng đấu với 62 gậy. Nelly Korda đã cân bằng kỷ lục của golfer người Nga Maria Verchenova lập được năm 2016 trong vòng cuối Olympic Rio 2016.

Với tổng điểm -13 sau 2 vòng đấu, Nelly Korda vươn lên độc chiếm ngôi đầu của Olympic Tokyo. Nữ golfer số 1 Thế giới thậm chí còn tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy so với nhóm bám đuổi gồm 3 golfer Nana Madsen Koerstz (Đan Mạch), Aditi Ashok (Ấn Độ) và Kristine Emily Pedersen (Đan Mạch). Trong khi đó, golfer dẫn đầu sau vòng 1 - Madelene Sagstrom đã tụt xuống vị trí thứ 5 với tổng điểm -8.

Ngoài ra, sau khi ngày thi đấu thứ 2 kết thúc, ban tổ chức đã đưa ra thông báo khẩn về việc có một cơn bão chuẩn bị đổ bộ vào Kasumigaseki Country Club. Điều này có thể sẽ khiến cho giải đấu không thể diễn ra trọn vẹn 72 hố đấu như lịch trình ban đầu. Nếu điều này xảy ra, ban tổ chức sẽ dựa vào kết quả sau ngày thi đấu thứ 3 để xác định kết quả chung cuộc của giải đấu. Bên cạnh đó, bắt đầu từ vòng 3, 60 golfer sẽ được chia thành 2 nhóm và xuất phát song song ở đường 1 và đường 10 để giúp cho ngày thi đấu có thể hoàn thành sớm và tránh phải việc chịu ảnh hưởng của thời tiết.