Olympic Tokyo: Nelly Korda băng băng tiến về đích

Nữ golfer số 1 Thế giới đang ở rất gần tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo khi tạo ra khoảng cách lên tới 3 gậy so với đối thủ bám đuổi.

Khác với 2 ngày thi đấu đầu tiên, 60 nữ golfer đã được chia ra thành 2 nhóm và xuất phát song song ở đường 1 cũng như đường 10 tại vòng 3 của Olympic Tokyo nhằm tránh bị ảnh hưởng bởi một cơn bão sắp đổ bộ vào Nhật Bản. Tuy nhiên, có một điều không đổi sau khi kết thúc 54 hố đấu tại Kasumigaseki Country Club đó là việc Nelly Korda vẫn duy trì ngôi đầu của mình và đang tiến rất gần tới việc giúp đoàn thể thao Mỹ giành trọn cả 2 tấm huy chương vàng ở bộ môn golf tại Olympic Tokyo.

Nelly Korda đang ở rất gần tấm HCV của Olympic Tokyo.

Xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng và phải thi đấu trong cái nóng oi bức lên tới 40 độ của mùa hè Nhật Bản, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ của Nelly Korda. Nữ golfer số 1 Thế giới vẫn có  được 3 birdie và chỉ mắc 1 bogey để kết thúc 9 hố đầu tiên với -2 gậy. Tới nửa sau, dù vẫn thi đấu rất ổn định nhưng nữ golfer số 1 Thế giới lại chỉ có thể kết thúc với 9 điểm par và hoàn thành vòng 3 với kết quả 69 gậy.

 Dẫu vậy, với tổng điểm -15 sau 54 hố, Nelly Korda vẫn vô cùng vững chắc ở trên đỉnh bảng xếp hạng khi tạo ra khoảng cách 3 gậy so với người đứng thứ 2 - Aditi Ashok. Golfer trẻ tới từ Ấn Độ tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc khi đánh 68 gậy với 5 birdie và 2 bogey, qua đó nâng tổng điểm lên thành -12. Aditi Ashok đang tiến rất gần tới việc giành huy chương tại Olympic Tokyo và đi vào lịch sử của golf Ấn Độ.

Có tới 4 golfer cùng kết thúc vòng 3 với tổng điểm -10  và đang xếp ở vị trí T3 gồm Lydia Ko, Hannah Green (Úc), Kristine Pedersen (Đan Mạch) và Mone Inami (Nhật Bản). Trong đó, Lydia Ko là golfer đánh tốt nhất vòng 3 với thành tích 66 gậy (-5). Nữ golfer người Úc đang hướng tới việc lần thứ 2 bước lên bục nhận huy chương tại một kỳ Olympic. 5 năm trước tại Rio 2016, Lydia Ko đã giành tấm huy chương bạc với tổng điểm -11 và kém hơn 5 gậy so với nhà vô địch Park In Bee (Hàn Quốc).