Olympic Tokyo: Madelene Sagstrom độc chiếm ngôi đầu

Bất ngờ xảy ra khi nữ golfer Thụy Điển - Madelene Sagstrom vượt qua hàng loạt tên tuổi để độc chiếm ngôi đầu sau ngày thi đấu đầu tiên của Olympic Tokyo.

Chỉ 3 ngày sau khi Xander Schauffele mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Mỹ thì cuộc tranh tài giữa các nữ golfer tại Olympic Tokyo cũng đã chính thức được diễn ra trên sân Kasumigaseki Golf Club. Và cũng giống như nội dung giành cho nam, ngày thi đấu đầu tiên của các nữ golfer cũng đã có bất ngờ xảy ra khi ngôi đầu thuộc về một cái tên ít tên tuổi – Madelene Sagstom.

Madelene Sagstom độc chiếm ngôi đầu với vòng đấu 66 gậy. Ảnh: Getty Images

Nữ  golfer người Thụy Điển có một ngày thi đấu thăng hoa khi hoàn thành 18 hố đấu Kasumigaseki Golf Club với tổng điểm -5. Điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Madelene Sagstom trong phần còn lại của ngày thi đấu. Để rồi sau đó, cô giành thêm 2 cặp birdie nữa ở hố 5-6 và 9-10, cũng như không mắc phải bất cứ điểm bogey nào để có sự khởi đầu vô cùng mỹ mãn với vòng đấu bogey free 66 gậy.

Trước khi Olympic Toyko diễn ra, cái tên Madelene Sagstom còn khá xa lạ với người hâm mộ khi nữ golfer người Thụy Điển không phải là một tên tuổi có số má ở trên Tour. Cô mới chỉ có duy nhất một danh hiệu trên LPGA Tour tại Gainbridge LPGA at Boca Rio vào tháng 1 năm 2020. Tuy nhiên, ở một sân chơi như Olympic thì mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra và biết đâu đấy, Madelene Sagstom lại làm nên điều kỳ tích tại Tokyo thì sao? Hãy cùng chờ xem.

Bám đuổi sát sao với nữ golfer người Thụy Điển với khoảng cách chỉ 1 gậy là Nelly Korda (Mỹ) và Aditi Ashok (Ấn Độ). Cả 2 golfer đều cùng đánh 67 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên. Còn ở vị trí thứ 3 là 3 golfer Matilda Castren (Phần Lan), Carlota Ciganda (Tây Ban Nha) và Ko Jin Young (Hàn Quốc). Có tới 8 golfer cùng kết thúc vòng 1 với tổng điểm -2, trong đó có những cái tên đáng chú ý như đương kim vô địch – Park In Bee, Danielle Kang (Mỹ) hay Kim Sei Young (Hàn Quốc).