Olympic Tokyo: Hideki Matsuyama khởi đầu 69 gậy

Hideki Matsuyama có kết qủa tạm ổn sau vòng 1 Olympic Tokyo.

Hideki Matsuyma có được tấm vé lần đầu dự The Masters sau khi anh giành chức vô địch Asia – Pacific Amateur Championship năm 2010  với kết quả -15 gậy trên sân Kasumigaseki Country Club. 10 năm sau, anh làm rạng danh Nhật Bản sau khi trở thành golfer đầu tiên của quốc gia này khoác lên mình chiếc áo Green Jacket.

Trở lại Kasumigaseki Country Club tại kỳ Olympic tổ chức tại quê nhà, Hideki Matsuyama là niềm hi vọng lớn nhất để mang huy chương về cho Nhật Bản. Sức ép là không nhỏ cho golfer đang xếp hạng 16 Thế giới và anh đã có ngày thi đấu mở màn không quá tệ.

Hideki Matsuyama khởi đầu Olympic Tokyo với vòng đấu -2 gậy. Ảnh: Kyle Terada-USA TODAY Sports

Kasumigaseki Country Club là sân golf khá quen thuộc với Hideki Matsuyama, khi giành được chiến thắng tại đây năm 2010, anh đã có điểm âm ở cả 4 vòng đấu (68 – 69 – 65 – 67) và hôm nay anh đã kết thúc còng 1 với 69 gậy (-2). Hideki Matsuyama khởi đầu tốt với 4 birdie trong 8 hố đầu tiên, nhưng 2 bogey ở hố 9 và 11 đã kéo điểm số của anh xuống. Trong phần còn lại của ngày thi đấu, golfer người Nhật Bản đã không thể ghi thêm điểm birdie nào và hiện đang xếp vị trí T22, kém golfer dẫn đầu Sepp Straka (Áo) 6 gậy.

“Nếu tôi nói rằng không có áp lực, đó là nói dối, vì vậy hy vọng tôi sẽ có thể chấp nhận áp lực đang đổ dồn vào tôi và chỉ cố gắng để có một giải đấu tốt đẹp ở đây.Tôi sẽ phải tập trung cho 3 ngày thi đấu còn lại.” Hideki chia sẻ.

Thành viên còn lại của Nhật Bản là Rikuya Hoshino có điểm Even Par và đang xếp ở vị trí T46.