Olympic Tokyo: Golfer tới từ Thái Lan gây ấn tượng với vòng đấu 64 gậy

Không được đánh giá cao, nhưng Jazz Janewattananond lại khiến người hâm mộ phải chú ý khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Thời gian gần đây, golf nữ Thái Lan đang gây rất nhiều dấu ấn trên đấu trường Thế giới với thành công của cặp chị em nhà Jutanugarn hay mới đây nhất là Patty Tavatanakit với chức vô địch Major tại ANA Inspiration. Tuy nhiên, ở sân chơi dành cho nam thì cách biệt về trình độ giữa các golfer xứ sở chùa vàng với phần còn lại của Thế giới vẫn còn khá lớn.

Jazz Janewattananond xếp vị trí thứ 2 sau vòng 1 của Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Tại Olympic Tokyo, Thái Lan có hai đại diện góp mặt ở tại nội dung nam là Jazz Janewattananond và Gunn Charoenkul. Dĩ nhiên Jazz Janewattananond nổi bật hơn khi thường xuyên có mặt trên European Tour, hay 1 số giải Major. Tuy nhiên, golfer sinh năm 1995 không được đánh giá cao về khả năng tranh chấp huy chương và chính bản thân Jazz Janewattananond cũng suy nghĩ đây là cơ hội để mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm tới từ các golfer hàng đầu Thế giới. Mặc dù vậy, với tâm lý thoải mái khi không chịu quá nhiều áp lực về huy chương, Jazz Janewattananond đã có vòng đấu mở màn vô cùng ấn tượng với chỉ 64 gậy.

Khởi đầu bằng điểm birdie ở ngay hố đầu tiên đã đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin trong phần còn lại của ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic Tokyo. Sau đó, Jazz Janewattananond có chuỗi 6 điểm par liên tiếp trước khi ghi một lèo 4 birdie từ hố 8-11 vô cùng ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, golfer Thái Lan còn có thêm 2 birdie nữa ở hố 13 và 18 để kết thúc một ngày thi đấu hoàn hảo với bogey free và 64 gậy. Thành tích này giúp cho Jazz Janewattananond đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -7 và chỉ kém hơn golfer dẫn đầu Sepp Straka (Áo) duy nhất 1 gậy.

Jazz Janewattananond vô địch SMBC Singapore Open 2019.

Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 15 tuổi và là thành viên của European Tour, nhưng Jazz Janewattananond vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp. Anh mới chỉ có được 6 danh hiệu trên Asian Tour và 1 chiến thắng tại Japan Golf Tour sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. Biết đâu đấy, với sự thoải mái về tâm lý, Jazz Janewattananond lại mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Thái Lan tại Olympic Tokyo thì sao? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu như anh tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như tại vòng đấu đầu tiên.