Olympic Tokyo: C.T. Pan đưa golf Đài Bắc Trung Hoa bay cao với tấm huy chương đồng lịch sử

C.T. Pan đã đánh bại đại diện của 6 quốc gia trong loạt đấu playoff để giành tấm huy chương đồng môn golf về cho Đài Bắc Trung Hoa.

Sau khi Xander Schauffele ghi điểm par ở hố 18 để giành huy chương vàng với kết quả chung cuộc -18 gậy và Rory Sabbatini giành huy chương bạc với 1 gậy kém hơn. Thì ở vị trí cạnh tranh tấm huy chương đồng có đến 7 golfer có cùng tổng điểm -15, gồm: C.T. Pan(Đài Bắc Trung Hoa), Collin Morikawa (Mỹ), Mito Pereira (Chile), Sebastián Muñoz (Colombia), Rory McIlroy(Ireland), Hideki Matsuyama (Nhật Bản) và Paul Casey (Vương Quốc Anh).

C.T. Pan ăn mừng cùng vợ kiêm caddie của anh sau khi giành huy chương đồng Olympic. Ảnh:Getty Images

7 golfer đã phải bước vào loạt đấu playoff để tìm ra chủ nhân của chiếc huy chương cuối cùng. Có thể nói đây là loạt đấu lịch sử của Olympic về cả số lượng người chơi, cũng như số hố đấu, điều mà trước đó chưa từng diễn ra.

-Hố đấu đầu tiên (Hố 18): 7 người chơi được chia thành 2 nhóm. Tại hố đấu này, Paul Casey và Hideki Matsuyama là 2 người bị loại đầu tiên khi chỉ có điểm bogey.

-Hố thứ 2 (Hố 10): Tất cả đều có điểm Par

-Hố thứ 3 (Hố 11): C.T. Pan và Collin Morikawa tấn công cờ hoàn hảo và có birdie. Rory McIlroy và Mito Pereira putt birdie lắc hố ra ngoài, Sebastián Muñoz putt birdie thiếu lực và 3 golfer này bị loại.

-Hố thứ 4 (Hố 18): Collin Morikawa đánh cú thứ 2 bóng ấp trứng trong bunker trước green, trong khi đó C.T. Pan đánh bóng sang bên trái green và cả 2 cùng mất 3 gậy để đưa bóng lên green. Ở cú putt cứu par, Morikawa ở vị trí xa hơn đã putt lệch trái nhiều, bóng đi qua hố. Trong khi đó, C.T. Pan đã không mắc sai lầm nào trong cú gạt của mình, anh fhi điểm Par để giành chiến thắng.

C.T. Pan là golfer có thứ hạng thấp nhất trong số 7 người, golfer đang xếp hạng 181 Thế giới mới chỉ có duy nhất 1 danh hiệu trên PGA Tour. Nhưng ngày hôm nay anh đã trở thành người hùng của golf Đài Bắc Trung Hoa. Trước khi bước vào loạt đấu playoff, C.T. Pan đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi anh đánh 63 gậy (-8) để có mặt trong nhóm tranh chấp huy chương.

Huy chương Olympic đã được trao cho 3 golfer Xander Schauffele, Rory Sabbatini và C.T. Pan. Ảnh: Kazuhiro Nogei/AFP via Getty Images

Như vậy, môn golf Nam tại Olympic Tokyo đã chính thức khép lại sau 4 ngày thi đấu vô cùng hấp dẫn. Cuộc tranh tài của các golfer Nữ sẽ diễn ra từ ngày 4 – 7/8 trên sân Kasumigaseki Country Club.