Olympic Tokyo: Bryson DeChambeau không thể tham dự vì dương tính với Covid-19

DeChambeau cho biết anh vô cùng thất vọng khi không thể thi đấu cho tuyển Mỹ tại kỳ Thế vận hội này.

Theo một thông cáo từ USA Golf, trong lần xét nghiệm cuối cùng trước khi rời Mỹ đến Nhật Bản. Bryson DeChambeau đã dương tính với Covid-19 và theo quy định của nước chủ nhà Olympic, Bryson DeChambeau sẽ không thể nhập cảnh để thi đấu.

Bryson DeChambeau sẽ không thể có lần đầu thi đấu tại Olympic. Ảnh: Getty Images

“Đại diện cho đất nước là một vinh dự to lớn đối với tôi. Tôi vô cùng thất vọng khi có kết quả này, chúc Đội Mỹ gặp nhiều may mắn vào tuần tới tại Tokyo. Bây giờ tôi sẽ tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe, và tôi mong muốn trở lại thi đấu khi tôi đã đủ sức khoẻ để làm điều đó.” DeChambeau chia sẻ.

Patrick Reed là người được lựa chọn thay thế cho Bryson DeChambeau, Reed đã từng tham dự Olympic Rio 2016 và xếp vị trí đồng hạng 11. Anh đang tham dự 3M Open, sau giải đấu anh sẽ có 3 lần test Covid trước khi bay đến Nhật Bản. Anh sẽ cùng với Justin Thomas, Xander Schauffele, Collin Morikawa đại diện cho tuyển Nam của Mỹ. Trong khi đó, tuyển Nữ sẽ gồm Nelly Korda, Danielle Kang, Lexi Thompson và Jessica Korda.

Môn golf tại Olympic Tokyo sẽ diễn ra trên sân Kasumigaseki Country Club, nội dung Nam sẽ thi đấu từ ngày 29/7 đến 1/8 và nội dung Nữ sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.