Oliver Bekker dẫn đầu Alfred Dunhill Championship sau vòng 1

Tại giải đấu thuộc hệ thống European Tour đang diễn ra ở Nam Phi, golfer của nước chủ nhà Oliver Bekker có màn trình diễn ổn định để vươn lên đầu bảng trong ngày thi đấu thứ nhất.

Trong tuần này, hệ thống European Tour tiếp tục chuỗi sự kiện diễn ra ở Nam Phi với giải đấu Afred Dunhill Championship. Sự kiện này đồng thời cũng thuộc Sunshine Tour - hệ thống giải dành cho golfer chuyên nghiệp ở Nam Phi.

Trước đó giải đấu này đã phải tạm ngưng trong năm 2017 vì nơi tổ chức - sân golf Leopard Creek phải tiến hành việc cải tạo và sửa chữa.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, ngôi đầu của giải được nắm giữ bởi Oliver Bekker, người có 7 birdie và 1 bogey để đạt kết quả 66 (-6) gậy. Golfer này gây ấn tượng khi có 4 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 14 và nhờ đó vượt qua Dimitrios Papadatos - người đã hoàn thành vòng đấu với 67 (-5) gậy vào buổi sáng.

Papadatos - golfer chỉ tham dự giải đấu với vé mời đã gặp khó khăn nhiều hơn Bekker khi điều kiện thi đấu vào buổi sáng xuất hiện nhiều cơn gió mạnh. Dù vậy anh vẫn vượt qua được điều đó khi ghi đến 5 birdie.

Xếp sau 2 golfer trên là Raphael Jacquelin với cách biệt 2 gậy so với ngôi đầu. Trong khi đó có 9 golfer đồng xếp hạng 5 khi có cùng kết quả -3 gậy, bao gồm cả nhà ĐKVĐ Brandon Stone.

Ngoài ra, Louis Oosthuizen, người từng đăng quang South African Open vào cuối tuần trước có khởi đầu không tốt khi đánh -1 gậy để xếp hạng T22.

Bảng xếp hạng Afred Dunhill Championship 2018 sau vòng 1:

Khoảnh khắc đáng nhớ trong giải golf Mừng kỷ niệm 10 năm thành lập CLB FGC