Ở tuổi 30, Rory McIlroy có thể tạo thêm đột phá cho sự nghiệp?

30 không phải độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người nhưng tuổi 30 chính là ranh giới, là lúc mọi người có thể nhìn lại chặng đường của tuổi trẻ, nhìn lại những thất bại, vấp ngã và xem mình đã đi được bao xa so với tham vọng thực sự của mình.

“Thần đồng nhí” của làng golf Rory McIlroy ngày nào sẽ chính thức bước sang tuổi 30 vào thứ 7 tuần này. Với tuổi trẻ hừng hực nhiệt huyết thi đấu, Rory McIlroy đã được công nhận là 1 trong 3 tay golf hàng đầu châu Âu mọi thời đại – sánh vai cùng Sir Nick Faldo và Seve Ballesteros.

Chiến thắng tại Players vừa qua đã giúp McIlroy trở thành golfer thứ 3 sở hữu 4 danh hiệu Major cùng 15 lần vô địch PGA Tour trước tuổi 30 (sau Tiger Woods và Jack Nicklaus). Và khi nhiều người cùng trang lứa vẫn đang bề bộn lo toan cơm áo gạo tiền, thì cựu tay golf số 1 thế giới đã có khối lượng tài sản khổng lồ mà mọi người thường nói vui là “dư dả để nuôi cả 10 thế hệ nối dõi”.

Cho đến hiện tại, những gì Rory làm được đã đủ khiến sự nghiệp thi đấu của anh vô cùng rực rỡ. Nhưng liệu anh có tạo thêm những bước ngoặt mới để xứng đáng với vị trí ngang bằng 2 golfer châu Âu vĩ đại tiền nhiệm?

Nick Faldo thời trẻ cũng đã giành được 1 danh hiệu Major đầu tiên của mình ngay sau ngày sinh nhật tuổi 30, và tiếp tục gặt hái thêm 5 chức vô địch lớn khác nữa trong sự nghiệp. Còn golfer quá cố Seve Ballesteros lại khác, trong số 50 chiến thắng trên các giải đấu tại châu Âu, ông đã ẵm được 33 danh hiệu trước 30 tuổi.

Giờ đã là thế hệ của Rory McIlroy – sự nghiệp của anh có vẻ chững hơn so với huyền thoại Bellesteros, nhưng lại tiến đến thành công nhanh hơn Faldo vài bước chân. Song, có vẻ như McIlroy cũng đang bước đến giai đoạn “khủng hoảng” như Seve cuối thập niên 80. Ở tuổi 29, Seve Ballesteros đã để tuột mất cơ hội chiến thắng Masters 1986 và khiến cho suốt những năm sau đó, ông đã không thể vực dậy được thời đỉnh cao.

Thời gian trôi qua, ánh mắt bừng quyết tâm của Rory vẫn không thay đổi.

Và tại Masters tháng trước, người hâm mộ đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào Rory McIlroy rằng anh sẽ giành được Grand Slam trong sự nghiệp để rồi khiến anh bị dồn nén biết bao áp lực. Anh thi đấu dưới sức suốt cả 4 vòng đấu, những đường bóng không chỉn chu và chỉ kết thúc với thứ hạng T-21.

McIlroy sẽ bước sang tuổi 30 trên thềm giải đấu Wells Fargo Championship – sự kiện đánh dấu chiến thắng đầu tiên anh giành được tại Mỹ vào năm 21 tuổi. Rory McIlroy đã từng đặt ra thử thách cho mình, rằng anh phải có được sự nghiệp những năm 20 tuổi như Seve, và sau 30 như Faldo và dường như anh đã hoàn thành được 1 nửa mục tiêu mình đề ra. Qua tuổi 30, McIlroy không chỉ tham vọng tập trung vào thi đấu, mà anh còn dự định sẽ có con sau 2 năm lên xe hoa. Theo Rory, những thiên thần nhỏ ra đời sẽ trở thành nguồn động lực giúp anh thăng hoa trong sự nghiệp và biết đâu, anh lại có thể đứng trên đỉnh thế giới một lần nữa.

Chúc mừng tuổi 30, Rory McIlroy. Mong rằng anh không chỉ tiếp nối sự nghiệp của Nick Faldo mà trong tương lai, người hâm mộ tin rằng anh thực sự có khả năng cạnh tranh thành tích của Gary Player. Anh không chỉ đơn thuần là người viết nên lịch sử của golf – anh đã trở thành lịch sử của bộ môn này

Bóng golf đồng hành cùng Tiger Woods tại Masters 2019 có thể bán với mức giá kỷ lục