Nửa mùa giải đã qua, vẫn không có golfer nào thống trị PGA Tour

6 tháng của năm 2018 sắp trôi qua nhưng đến giờ, thật khó xác định golfer nào xuất sắc nhất để dẫn đầu PGA Tour.

Cứ nhìn Tiger Woods thì rõ, golfer 42 tuổi người Mỹ đã tham dự 10 giải nhưng vị trí á quân ở Valspar Championship vẫn là thành tích tốt nhất mà anh có được, trong khi tại Masters và U.S. Open, cựu số 1 thế giới đều không thành công.

Sự "yên bình" ở Woods cũng là hình ảnh của PGA Tour trong 6 tháng đầu năm 2018. Nếu có điều gì đó đáng nói, đấy là golf vẫn tiếp tục xu thế trẻ hóa, sự thất thường ở các giải đấu. Bởi trong khi Dustin Johnson giữ vị trí số 1 thế giới, Patrick Reed mới là người vô địch Masters và Brooks Koepka chiến thắng U.S. Open.

Hi vọng là bản đồ golf của PGA Tour trong những tháng còn lại sẽ có nhiều biến động khi các golfer vẫn còn 2 major, FedEx Cup, Ryder Cup và Race to Dubai.

Golfer xuất sắc nhất

Nếu tính tầm quan trọng của các major, nhà vô địch Masters là Reed sẽ được lựa chọn trở thành golfer xuất sắc nhất. Trong khi đó, Johnson giữ vị trí số 1 vì một lí do: anh đã có 2 thắng lợi ở mùa giải này và chơi khá ổn định.

Patrick Reed.

Golfer tiến bộ nhất

Bubba Watson đã có số danh hiệu trong 4 tháng qua bằng với cả 3 năm trước cộng lại. Golfer người Mỹ đã khỏe trở lại sau khi sụt mất 9 kg và anh cũng đã bỏ bóng Volvik từng sử dụng hồi năm ngoái. Kết quả là Watson thắng ở Riviera, Hartford và WGC-Dell Technologies Match Play.

Bubba Watson.

Watson từng được vận động để trở thành đội phó ở Ryder Cup nhưng giờ anh đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ryder Cup của đội tuyển Mỹ. Và nếu anh từng đứng ở vị trí 117 thế giới trước khi đến Riviera, giờ anh đứng thứ 13.

Golfer tiến nhanh

Trong số các golfer hàng đầu, Rory McIlroy và Jason Day có vẻ như tiến rất nhanh để trở lại vị trí số 1 thế giới. McIlroy đã rơi ra ngoài top 10 cho đến khi anh thắng tại Bay Hill và đó là chiến thắng đầu tiên của golfer người Bắc Ireland kể từ tháng 9/2016. Đà lên sau đó của anh chựng lại ở Masters, rồi anh thua ở Wentworth miss-the-cut tại U.S. Open.

Rory McIlroy.

Còn Day trải qua gần 2 năm không thắng cho đến chiến thắng tại Torrey Pines, rồi sau là Wells Fargo Championship. Golfer người Australia đã trở lại top 10, mặc dù còn rất lâu nữa anh mới tới số 1.

Golfer sa sút nhất

Jordan Spieth về lí thuyết có cơ hội trở lại vị trí số 1 thế giới ở U.S. Open nhưng đến giờ thì 2018 đúng là năm hạn của golfer người Mỹ. Bởi anh chưa giành được danh hiệu nào kể từ British Open năm ngoái, với 7 giải trong năm nay và có tới 3 lần miss-the-cut.

Nỗi thất vọng của Spieth thể hiện qua từng giải đấu mà anh tham gia.

Golfer gây bất ngờ nhất

Ted Potter Jr. miss-the-cut tới 46 lần trong 103 giải kể từ chiến thắng gần đây của anh và đứng thứ 246 thế giới. Và rồi anh đối đầu với Johnson tại Pebble Beach và đánh bại golfer số 1 thế giới. Kể từ đó, Potter lỡ nhát cắt ở 7 trong 12 giải và chỉ một lần đứng trong top 25.

Ted Potter.

Nhìn lại Top 10 cú đánh đẹp nhất tại giải Quicken Loans National