Nữ tướng FLC Biscom: "Đối với tôi, golf có ý nghĩa rất lớn"

Xung quanh cuộc trao đổi với một trong những người phụ nữ đứng đầu công tác phát triển sân golf tại Tập đoàn FLC đã có những điều thú vị.

Đã từ lâu, chuyện một doanh nhân nam lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn liên quan tới ngành golf không có gì xa lạ. Ngược lại, số lượng lãnh đạo nữ lại đếm trên đầu ngón tay, càng ở những vị trí cao cấp, mang tính chiến lược, người ta lại càng ít thấy những "bóng hồng".

Thế nhưng, điều đó có vẻ như không đúng tại FLC Biscom - Công ty chuyên quản lý các sân golf trực thuộc Tập đoàn FLC. GolfNews.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn với chị Vũ Minh Huệ - Phó Tổng giám đốc FLC Biscom - xung quanh những câu chuyện nghề và trải nghiệm từ góc nhìn của một người phụ nữ.

Golf có ý nghĩa như thế nào đối với chị?

Golf đương nhiên có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống của tôi. Tôi làm việc, tiếp xúc với golf đã hơn 10 năm từ ngay sau khi ra trường. Cùng nhờ golf mà tôi đã gặp được chồng mình bây giờ, đó là điều vô cùng ý nghĩa.

Đến bây giờ, khi đã đi một chặng đường tuy chưa dài cũng chẳng ngắn nhưng nhiều ý nghĩa, tôi cảm thấy golf đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Nhìn môn golf ngày càng được yêu mến, số lượng người chơi phát triển vượt bậc hay các giải đấu hấp dẫn, những cuộc so kè kịch tính giữa các golfer, tôi cảm thấy mình có động lực nhiều hơn, cảm hứng nhiều hơn khi được đóng góp một thanh xuân của mình vào sự phát triển đó.

Chân dung "nữ tướng" Vũ Minh Huệ của FLC Biscom

Với việc xây dựng thêm nhiều sân golf trên khắp cả nước, tham vọng của FLC Biscom là như thế nào?

Tập đoàn FLC có định hướng phủ xanh nhưng nơi hoang hóa bằng những sân golf đẳng cấp quốc tế. FLC Biscom được tập đoàn giao phó cho nhiệm vụ trở thành một công ty quản lí chuỗi sân golf đẳng cấp và tốt nhất Việt Nam, vươn tầm ra khu vực.

Nhìn chung,  những tham vọng và mục tiêu của FLC Biscom gắn liền và không tách rời với những tham vọng, tầm vóc của Tập đoàn FLC nói chung cũng như Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nói riêng. Chúng tôi kỳ vọng và chắc chắn sẽ đưa FLC Biscom sẽ trở thành một công ty quản lí sân golf tốt nhất Việt Nam, trong đó có nhiều lĩnh vực chúng tôi đặt ra mục tiêu phải là nơi tốt nhất:cơ sở vật chất tốt nhất, dịch vụ chuyên nghiệp nhất, những con người giỏi nhất,…

Ngoài ra, FLC Biscom sẽ không chỉ là Golf mà còn có những hạng mục cao cấp khác như Du thuyền, cano… kết hợp cùng với các công ty thành viên về Nghỉ dưỡng, Bất động sản, Bán lẻ… tạo thành hệ sinh thái dịch vụ tối ưu dành cho khách hàng.

Với hàng loạt các đơn vị lớn, cả trong nước và ngoài nước, cùng tham gia xây dựng và phát triển sân golf tại Việt Nam, điều gì khiến chị tự tin FLC Biscom sẽ ghi được dấu ấn của riêng mình?

Dấu ấn riêng xuất phát từ trong ý thức của mỗi con người đang làm việc tại FLC Biscom, rằng chúng tôi luôn nỗ lực để mang tới khách hàng, các golfer những dịch vụ đạt chất lượng và đẳng cấp cao nhất có thể. Chúng tôi luôn tâm niệm phải làm sao để “Mỗi hố golf của FLC Biscom là một kiệt tác” nên tôi và ban lãnh đạo luôn cẩn trọng và yêu cầu cao từ những khâu chọn địa điểm, thiết kế, thi công và vận hành từng sân golf.

Lấy một ví dụ nhỏ như bộ phận bảo dưỡng của FLC Biscom đã chọn từng loại cỏ, phân bón, máy cắt và dày công nghiên cứu phương pháp riêng để đảm bảo mặt cỏ luôn mang tới trải nghiệm tốt nhất. Những dịch vụ mà chúng tôi đi kèm cũng sẽ là những dịch vụ tốt và đẳng cấp, luôn luôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Có một Vũ Minh Huệ trẻ trung, khỏe khoắn trên sân golf

Ngoài ra, FLC Biscom mang trong sứ mệnh và lợi thế của người đi tiên phong khi là công ty quản lí sân golf duy nhất và đầu tiên của Việt Nam đến thời điểm này. Chỉ qua hai năm đi vào hoạt động, chúng tôi đã đạt được hàng loạt thành tựu vô cùng đáng tự hào và trân trọng.

Bên cạnh đó, về mặt thực tế, các sân golf của FLC Biscom đều có sự gắn bó mật thiết với các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn, đó cũng là một trong những dấu ấn riêng biệt mà ít sân golf nào sở hữu.

FLC Biscom hàng tháng đều tổ chức những giải golf thu hút hàng ngàn người chơi trong nước và quốc tế ... với giải thưởng HIO giá trị. Chị cho biết vì sao tập đoàn lại chọn việc tổ chức những giải này thường xuyên?

Khi bước chân vào lĩnh vực sân golf, Tập đoàn FLC không chỉ coi đó là kinh doanh đơn thuần mà còn mang trong mình sứ mệnh phát triển bộ môn golf tại Việt Nam.

Trong tình hình thực tế là ngày càng có nhiều người chơi golf trên toàn quốc, bộ môn golf ngày càng phát triển và được yêu mến, FLC muốn đi tiên phong trong việc tổ chức các giải golf nghiệp dư nhưng mang tầm vóc của những giải chuyên nghiệp. Đây sẽ là sân chơi để các golfer thi tài, giao lưu và tỏa sáng giành lấy cho mình nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Đồng thời,các giải nghiệp dư là tiền đề để các giải golf chuyên nghiệp được tổ chức thường xuyên hơn. Năm 2017, Tập đoàn FLC và FLC Biscom phối hợp với VPGA đã tổ chức giải Masters đầu tiên và đạt được nhiều thành công - một lời khẳng định cho sự chuyên nghiệp, đầu tư đúng đắn của của chúng tôi.

Là người phụ nữ, làm ở một mảng mà hầu như nhìn đâu cũng thấy nam giới lãnh đạo, chắc hẳn chị cũng có những áp lực của riêng mình?

Khi bạn tự tin vào bản thân và luôn mang tinh thần cầu thị thì sẽ không có gì là áp lực hay lo ngại cả. Bất cứ ở lĩnh vực nào cũng vậy thôi, nhất là hiện nay, nữ giới xuất hiện trong lĩnh vực golf ngày càng nhiều. Với cả, trong một mảng mà toàn nam thì người phụ nữ như tôi sẽ lại càng dễ làm việc hơn chứ nhỉ? Người ta vẫn bảo, đông phụ nữ thì phức tạp mà. Còn đông nam giới thì phụ nữ càng được trân trọng hơn thôi!

Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy, làm thế nào để chị cân bằng được giữa gia đình và công việc?

Tôi nghĩ rằng để làm tốt việc gì đó, bất kể nam giới hay phụ nữ cũng đều cần hậu phương vững chắc. Thật may là, ở thời điểm này tôi đang có hậu phương như thế nên có thể dồn toàn tâm toàn ý vào công việc, dù có bất kể khó khăn, áp lực nào.

Bí quyết để giữ được sự lạc quan, tỉnh táo và năng lượng trong công việc của chị là gì?

Tôi thích đọc sách, chụp ảnh cũng như chơi thể thao sau mỗi ngày làm việc. Quan trọng là mình luôn nghĩ về mặt tích cực, giữ năng lượng lạc quan trong mọi tình huống, dùng cái tâm và tầm của mình để xử lý thì mọi vấn đề đều có thể giải quyết được.

Mỗi khi gặp chuyện gì đó không vui, tôi thích đi du lịch một mìch, trốn vào đâu đó đọc một cuốn sách thật hay và tự tặng mình một bộ ảnh thật đẹp. Vậy là mọi thứ sẽ lại ổn ngay thôi.

Với một người từng có kinh nghiệm làm lâu trong ngành, điều gì làm chị trăn trở và muốn thay đổi nhất để cho ngành golf phát triển hơn?

Ngoài sự chung tay của các bộ ban ngành, để ngành golf Việt Nam phát triển, theo tôi, cần có sự chung tay của nhiều doanh nghiệp để ngành golf ở Việt Nam phát triển hơn. Golf là một môn thể thao đặc thù nên nếu không có tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp, sẽ rất khó để thúc đẩy ngành golf Việt Nam đi lên.

Phụ nữ chơi golf và phụ nữ làm golf, theo chị, điều gì giống và khác nhau?

Phụ nữ chơi golf và làm golf đều yêu golf. Một người yêu từng đường gậy, trái bóng, một người thì yêu việc truyền tải tình yêu đó tới những người khác.

Chị nghĩ gì về sự phát triển của ngành golf Việt Nam trong những năm tới?

Tôi tin rằng ngành golf Việt sẽ phát triển mạnh trong các năm tới. Chúng ta đang có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Với những yếu tố đó, không có lí gì ngành golf tại không phát triển. Tập đoàn FLC cũng như FLC Biscom rất vinh dự góp phần trong quá trình phát triển đó.

Cảm ơn chị đã chia sẻ cùng độc giả của GolfNews.vn.