Nữ golfer người Áo làm nên lịch sử trên European Tour

Christine Wolf trở thành nữ golfer đầu tiên dẫn đầu một vòng đấu ở một giải thuộc European Tour khi đánh 64 gậy tại Scandinavian Mixed Hosted by Henrik and Annika.

Scandinavian Mixed Hosted by Henrik and Annika là sự kiện đặc biệt nhất trên European Tour khi 78 golfer nam sẽ thi đấu cùng với 78 golfer nữ để tìm ra nhà vô địch với tổng giá trị giải thưởng là 1 triệu Euro. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu, bất ngờ đã xảy ra khi nữ golfer người Áo – Christine Wolf vươn lên dẫn đầu với vòng đấu 64 gậy.

Christine Wolf dẫn đầu với vòng đấu 64 gậy. Ảnh: European Tour

Khởi đầu ở đường 10, Christine Wolf lập tức gây ấn tượng với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 11 và 12. Tiếp đà hưng phấn, nữ golfer người Áo có chuỗi lên điểm liên tiếp với 2 birdie ở hố 15,17 và đặc biệt là điểm eagle vô cùng xuất sắc ở hố 16 giúp Christine Wolf kết thúc nửa đầu với -6 gậy. Tới 9 hố sau, nữ golfer 32 tuổi vẫn giữ được phong độ ổn định để giành thêm 2 birdie nữa ở hố 4 và 6, qua đó kết thúc vòng 1 với bogey free và -8 gậy.

Thành tích này giúp Christine Wolf đi vào lịch sử khi trở thành nữ golfer đầu tiên dẫn đầu trong một giải đấu thuộc hệ thống European Tour. Chia sẻ sau khi kết thúc vòng 1, nữ golfer người Áo cho biết:

“Tôi thực sự yêu thích việc được đối đầu với các đồng nghiệp nam, điều này mang tới cho tới những cảm giác mới lạ khi chơi golf. Ở quê nhà, tôi cũng từng tham gia một vài sự kiện như vậy và nó vô cùng thú vị.”

Cùng thành tích và chia sẻ ngôi đầu với Christine Wolf là golfer người Anh – Sam Horsfield. Golfer 24 tuổi giành tới 9 birdie và mắc 1 bogey để có vòng đấu 64 gậy. Xếp sau nhóm dẫn đầu với khoảng cách 1 gậy là 4 golfer Ashley Chester, Kalle Samooja, Steven Brown và Pep Angles. Trong khi đó, 2 người đồng sáng lập giải đấu Henrik Stenson và Annika Sorenstam hoàn thành vòng 1 với tổng điểm lần lượt là -2 và +1.