Nữ golfer bị phạt đến... 58 gậy vì để caddie đứng sau đọc line trên green

Với việc phải nhận đến 58 gậy phạt trong 2 vòng đầu Senior LPGA Championship, nhiều khả năng Lee Ann Walker sẽ đi vào kỷ lục Guinness theo cách không mong muốn nhất.

Mới đây tại Senior LPGA Championship diễn ra tại French Lick Resort (bang Indiana, Mỹ) – một giải đấu thường dành cho nữ golfer từ 45 tuổi trở lên, golfer Lee Ann Walker đã nhiều lần vi phạm luật khi để caddie đứng sau mình khi đang thực hiện cú putt trên vùng green.

Lee Ann Walker bị phạt 58 gậy do không hiểu rõ thay đổi trong luật golf 2019. (Ảnh: Rick Sharp)

Theo một thay đổi mới trong luật golf 2019, cụ thể là luật 10.2b, caddie không được đứng trước hoặc sau hướng đánh bóng khi người chơi đang chuẩn bị thực hiện cú đánh (đã vào tư thế set up). Trước đó, caddie của người chơi vẫn được phép đọc line với một số giới hạn nhất định.

Điều đáng nói là Walker không hề biết việc mình đã phạm luật khi để caddie đứng sau chỉ line khi đang thực hiện cú putt. Mãi đến hố thứ 5 (Walker bắt đầu từ hố 10) trong ngày thi đấu thứ hai, cô mới nhận ra vấn đề sau khi được bạn cùng chơi nhắc nhở. Ngay lập tức, golfer 47 tuổi đã liên hệ với trọng tài để giải quyết tình huống.

Scorecard vòng 1 của Walker sau khi thêm 42 gậy phạt. (Ảnh: LPGA)

Đây là vòng đấu chuyên nghiệp đầu tiên của tôi kể từ năm 2011 hay 2012”, nữ golfer hiện đang làm trong ngành bất động sản chia sẻ. “Hiện tôi không còn chơi trên LPGA nữa và cũng không xem golf. Tôi biết có những thay đổi trong luật golf, chỉ là không tìm hiểu về nó. Mọi việc chỉ đơn giản như vậy thôi và sơ suất của tôi là không kiểm tra lại những thay đổi trong luật golf”.

Vì điều này, Walker đã phải nhận tổng cộng 58 gậy phạt  (42 gậy cho vòng 1 và 16 gậy cho vòng 2) vì luật không giới hạn số gậy phạt cho vi phạm này. Điều này khiến cô nhận số điểm 127-90 cho hai vòng đầu và tất nhiên bị cắt loại. Tuy nhiên Walker không phải nhận quyết định bị xử loại khỏi giải đấu theo luật 3.3b vì ký tên vào scorecard không đúng kết quả, do trọng tài xác định cô không biết mình đã vi phạm.

Giải Golf Cá nhân và Đồng đội Nữ Toàn quốc hứa hẹn nhiều điều thú vị