NSW Women's Open 2019: Meghan MacLaren bảo vệ thành công ngôi vương

Nữ golfer người Anh Meghan MacLaren đã giành chiến thắng tại NSW Women's Open lần thứ 2 liên tiếp sau 4 vòng đấu đầy thuyết phục trên sân Queanbeyan Golf Club, Úc.

Bước vào trận chung kết ở vị trí dẫn đầu cùng Lynn Carlsson, MacLaren đã 2 lần suýt để tuột mất cơ hội chiến thắng khi để Munchin Keh dẫn trước ở nhiều hố nguy hiểm.

Sau 9 hố đầu tiên, trận đấu trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết với màn chạy đua điểm số từ 3 người chơi ở top đầu bảng. Tuy nhiên, MacLaren vẫn biết phải làm thế nào để bản thân bật lên trở thành nhân tố sáng nhất của giải đấu.

Dưới những áp lực nặng nề, cô đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của 2 đối thủ khi ghi được eagle, par và birdie ở 3 hố cuối cùng. Sự cố gắng này đã giúp nhà ĐKVĐ ghi được 2 gậy dưới chuẩn, nâng tổng thành tích lên 272 (-12) gậy và bảo vệ thành công danh hiệu của mình. 

Meghan MacLaren đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình

Càng về cuối cuộc đua, Meghan càng thể hiện tối đa quyết tâm của mình thì Munchin Keh lại mắc phải nhiều sai sót. Keh đã thi đấu xuất sắc ghi được (-6) gậy, có được một eagle tại hố 16 và gần như đã có một vòng đấu bogey-free. Nhưng những nỗ lực ban đầu cũng không thể kéo cô lên được vị trí số 1 khi ở hố cuối cùng, golfer 26 tuổi này đã để dính double-bogey và để Meghan lội ngược dòng hoàn toàn thuyết phục.

Muchin Keh đánh gậy thứ 2 tại hố 16

“Tôi mong có thể thể hiện những điểm mạnh của mình trên mọi sự kiện như ở giải đấu này. Sân golf năm nay thay đổi nên tôi cảm thấy hơi lạ lẫm, và cảm thấy đây là một giải đấu khác vậy. Khởi đầu vòng chung kết, tôi cảm thấy khá khó chịu vì không thể kiểm soát bản thân và giành lấy được chiến thắng ngay được. Tôi đã có nhiều cú đánh không tốt, lúc ấy dường như mọi thứ như kết thúc trước mắt tôi vậy. Nhưng tôi không chạy trốn, tôi đối mặt với nó và hy vọng có khoảnh khắc kỳ diệu nào đó sẽ xảy ra – và nó đã thực sự xảy ra hôm nay”, nữ vương của NSW Women's Open 2019 chia sẻ.

Sau lần thứ 2 được nâng cup tại giải đấu này, MacLaren sẽ thẳng tiến tới Cape Town để chuẩn bị cho giải đấu Euroupean Tour tiếp theo: giải Investec Women’s South African Open sẽ được đăng cai trên sân Westlake Golf Club vào thứ 5 (14/03/2019).