Nộp scorecard trễ, golfer 16 tuổi mất cơ hội hoàn tất vòng loại U.S. Open

Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại vòng loại cuối cùng ở U.S. Open khi golfer 16 tuổi Skyler Fox bị loại ngay sau 18 hố đầu tiên vì quên nộp lại bảng điểm khi về đến clubhouse.

Trong tuần qua, 12 sân golf trên thế giới đã tổ chức những đợt đánh vòng loại U.S. Open để các golfer giành các suất tham dự cuối cùng cho giải major danh giá này. Tại sân Woodmont Country Club (bang Maryland, Mỹ), golfer trẻ Skyler Fox gây sự chú ý khi bị truất quyền thi đấu ngay sau khi kết thúc vòng 1.

Theo thông tin từ Golfweek, Fox gặp phải những cơn đau đầu khi đang đánh ở hố 12 và phải cố gắng để hoàn tất vòng 1 với số điểm +6. Khi về đến clubhouse, golfer nghiệp dư này lập tức ra xe để lấy thuốc và vào nhà tắm để sử dụng. Sau đó anh trở lại và bất ngờ khi nhận được thông tin mình bị loại vì không nộp lại scorecard kịp thời sau vòng đấu.

Đợt vòng loại cuối U.S. Open được tổ chức ở 12 sân golf tại Mỹ, Canada, Nhật Bản và Anh. (Ảnh: Getty Images)

USGA cho biết quyết định được đưa ra dựa theo luật 3.3b(2), yêu cầu người chơi phải hoàn thành quá trình nộp scorecard trong khoảng thời gian phù hợp ngay sau khi hoàn thành vòng đấu. Đại diện trọng tài cho biết Fox chỉ trở lại sau 15 phút kể từ giờ ăn trưa, trong khi cha của anh khẳng định con trai ông chỉ vắng mặt trong 10 phút.

Cuộc tranh luận sau đó đã xảy ra giữa ban tổ chức và gia đình Fox nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên vì tổ trọng tài đã dành thời gian để tìm golfer này nhưng không thành. Không có sự nhượng bộ nào xuất hiện kể cả khi kết quả của golfer 16 tuổi khó có khả năng ảnh hưởng đến nhóm dẫn đầu.

USGA có động thái cứng rắn trong việc thực thi luật với golfer trẻ. (Ảnh: USA Today)

Dù vậy ông Craig Winter, Giám đốc Luật của USGA khi trao đổi với phóng viên cho biết sẽ có ngoại lệ nếu như golfer gặp vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên trong cuộc thảo luận này Fox lại không hề đề cập đến cơn đau đầu.

Họ nói rằng tôi bị loại do không đến bàn nộp scorecard, đó là điều vô lý”, Fox chia sẻ với Golfweek . “Tôi cảm thấy thất vọng. Có thể tôi không đủ tốt để vượt qua vòng loại này nhưng luôn cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Tôi muốn hoàn thành vòng loại với số điểm đủ khiến mình tự hào”.

Việc bị loại vì không nộp scorecard kịp thời đã mang đến bài học đắt giá đối với bản thân Fox cũng như các golfer khác khi tham dự các giải golf quan trọng, bởi luật golf luôn là thứ người chơi luôn phải tự giác tuân thủ mỗi khi ra sân golf.

3 điểm đáng chú ý tại VCPG Tour Da Lat Championship 2019.