Nóng: Dương tính với Covid, Jon Rahm buộc phải rút khỏi Memorial dù đang dẫn đầu với 6 gậy cách biệt

Jon Rahm đã hoàn thành một trong những vòng đấu tốt nhất lịch sử giải Memorial Tournament, cũng như PGA Tour vào Ngày thứ 7 khi anh đánh 64 gậy (-8). Đáng buồn thay, thành tích đó sẽ không được ghi lại, bởi sau khi rời khỏi green hố 18, golfer người Tây Ban Nha được thông báo mình dương tính với Covid-19.

Jon Rahm bị đưa đi cách ly ngay sau khi hoàn thành ngày đấu thứ 3

Jon Rahm buộc phải rúi khỏi giải ngay lập tức. PGA Tour nhanh chóng truy vấn lịch trình trong tuần của golfer người Tây Ban Nha. Ngày 31/5, PGA Tour đã thông báo cho Jon Rahm rằng anh phải tuân theo các quy tắc giãn cách, bởi trước đó anh đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Theo chính sách phòng tránh Covid-19 của PGA Tour, Rahm vẫn sẽ được lựa chọn tham gia giai đấu, nhưng phải tuân thủ chặt chẽ việc kiểm tra y tế, xét nghiệm với virus hằng ngày. Khi đó, Rahm vẫn chưa cho thấy các triệu chứng mắc bệnh. 

Nhà đương kim vô địch được xét nghiệm hằng ngày, những phải cho đến ngày thi đấu thứ 3, kết quả mới cho ra dương tính vào lúc 16:20 (giờ địa phương), đúng lúc anh vẫn đang thi đấu trên sân. Cố vấn y tế PGA Tour khi đó yêu cầu xét nghiệm lại mẫu ban đầu của Rahm, và kết quả lần này cũng tiếp tục cho ra dương tính vào lúc 18:05. 

Hiện tại, Jon Rahm đã được đưa đi cách ly, quá trình kéo dài 10 ngày đến 15/6. 

Khi nghe được thông tin, Jon Rahm đã khuỵu xuống và cúi đầu trong sự thất vọng. Sự việc khiến đài CBS, cũng như các khán giả trên sân ngỡ ngàng không biết chuyện gì xảy ra, cho đến khi thông báo chính thức được đưa ra. 

Ngày thi đấu chói sáng của Rahm bắt đầu với cú HIO ở hố 16 vòng 2. Đến vòng 3 anh đánh 64 gậy (-8) để lập kỷ lục giải đấu với -18 gậy sau 54 hố. Rahm có ngày thi đấu với những cú công cờ hoàn hảo để bỏ xa các golfer xếp sau. Nhưng việc Jon Rahm phải rút lui đã gián tiếp nhường lại ngôi đầu cho Patrick Cantlay và Collin Morikawa (cùng đang có -12 gậy).

Với việc phải cách ly đến 15/6, đồng nghĩa 2 ngày trước U.S. Open, Jon Rahm vẫn có thể tham dự major kế tiếp trong năm.