Nói không với quảng cáo, Masters 2018 vẫn thu về lợi nhuận khổng lồ

Người hâm mộ không hề nhận ra bất cứ sự xuất hiện của nhãn hàng nào trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Phải chăng giải Masters danh giá không hề nhận được bất cứ lời mời tài trợ nào?

Masters vốn là một giải đấu danh giá mà bất cứ tay golf nào cũng mong muốn được tham dự một lần trong đời. Bên cạnh đó, giải còn khiến người hâm mộ phải cảm thấy thán phục bởi sự tổ chức quy củ thực sự chuyên nghiệp. Một điều đặc biệt mà ta có thể dễ dàng nhận thấy là việc không có bất kì một bảng quảng cáo nào trên sân Augusta National Golf Club. Điều này khiến các patron đặt câu hỏi, chẳng lẽ không có một nhà tài trợ nào cho giải đấu chuyên nghiệp như Masters?

Không hẳn là vậy. Nhà tài trợ chính thức cho mùa giải lần này là AT&T, IBM, Rolex và Mercedes-Benz. Nhưng việc không nhìn thấy bất cứ biển quảng cáo nào của Benz cũng thực sự khiến người hâm mộ tò mò.

Theo như dự đoán, giải vẫn kiếm được khoảng 25 triệu USD từ các kênh truyền hình CBS và ESPN, 25 triệu USD từ cửa hàng golf trong Masters Week, 40 triệu đô-la tiền vé vào cửa. Giá vé của một giải lớn như Masters cũng là một con số khá đắt đỏ. Patron phải trả 75 USD /ngày cho vòng tập luyện và 115 USD/ngày cho các ngày thi đấu. Số lượng các patron đến với sân vào khoảng 45.000 người/ngày.

Đặc biệt, có một nơi gọi là 'Beckman Place' nằm sau tee hố thứ 6. Đây là một khu vực đặc biệt, có thể tập trung một số lượng lớn patron, bên trong có tới 4 nhà hàng sang trọng cung cấp thức ăn miễn phí và khu vực bán đồ lưu niệm. Phí vào cửa cho những ai muốn được thết đãi những bữa ăn đặc biệt này vào khoảng hàng ngàn USD. Chính vì vậy, dù không chấp nhận bất cứ sự tài trợ nào, Masters vẫn có  thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh. Doanh thu năm nay ước đạt 125 triệu USD. Trừ đi các khoản phí, thuế và tiền thưởng (11 triệu USD), Masters vẫn sẽ kiếm được một khoản lợi nhuận khổng lồ vào khoảng 40 triệu USD.

Đám đông tại Masters 2018

Bằng khoản tiền thu được mỗi năm, các nhà đầu tư lại dùng nó để mua sạch những khu đất trống xung quanh sân Augusta với mục đích duy nhất: mở rộng quy mô sân bãi phục vụ cho việc đỗ xe của các patron. Mặc dù đã có một bãi đỗ xe khổng lồ với sức chứa lên tới 10.000 chiếc, nhưng có lẽ nhiêu đó vẫn chưa đủ. Họ tiếp tục đầu tư vào các khoản đất đai để xây dựng thêm các khu biệt thự, khách sạn, nhà hàng để thu lời từ các khách hàng VVIP và các tay golf đến thi đấu.

Để tham dự Masters trong vòng 8 ngày liên tiếp, bạn nhất thiết phải tìm cho mình một chỗ nương thân. Tuy nhiên, để xứng đáng với mức độ danh giá của mùa giải, cái giá phải trả khi nghỉ qua đêm tại các khách sạn thuộc hệ thống sân Augusta cũng không phải là một con số tầm thường. Tay golf trẻ người Hàn Kim Si-woo đã tiết lộ anh phải bỏ ra khoảng 10.000 USD để thuê nhà cho gia đình và nhân viên của mình trong suốt mùa giải. Mặc dù vậy, đó vẫn là một cái giá khá rẻ so với số tiền 50.000 USD mà một vài tay golf chuyên nghiệp xếp hạng đầu phải bỏ ra để có thể ở lại tham gia Masters.

Chi phí đắt đỏ ở đây cũng không phải là điều quá khó hiểu khi Masters là sự kiện diễn ra duy nhất một lần mỗi năm và người ta phải mất đến 51 tuần để chuẩn bị cho nó. Sự thành công của mỗi giải đấu đồng nghĩa với số lợi nhuận khổng lồ mà nó đem lại.