Nicolas Colsaerts dẫn đầu Amundi Open de France 2019

Trong ngày thi đấu thứ 2, Nicolas Colsaerts đã thi đấu bùng nổ với 7 birdie ghi được và tiếp tục dẫn đầu BXH Open de France 2019 cùng với George Coetzee.

Nicolas Colsaerts đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình kể từ năm 2012 khi đang có lợi thế tại giải Amundi Open de France 2019.

Giải đấu thuộc European Tour đang diễn ra trên sân Le Golf National, Pháp. Nicolas Colsaerts đã ghi được 5 birdie và mắc 1 bogey để kết thúc vòng đấu đầu tiên với kết qủa 67 gậy. Trong ngày thi đấu tiếp theo, golfer 37 tuổi vẫn giữ vững được phong độ khi ghi được 7 birdie và mắc 2 bogey. Với kết quả 67 - 66 (-9) gậy sau 2 vòng đấu, Colsaerts đang dẫn đầu Open de France.

"Tôi đã thực hiện một vài cú putt ghi điểm tương đối xa, và như vậy đã tạo thêm động lực cho tôi thi đấu tốt ở 9 đường sau" Colsaerts hào hứng chia sẻ. "Tôi cảm thấy khá hạnh phúc khi đang dẫn đầu trên BXH."

Colsaerts đã giành giải vô địch Volvo World Open 2011Volvo World Match Play Championship. Nhờ 2 chiến thắng này mà Colsaerts đã được góp mặt vào đội hình tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup 2012. Mùa giải đó đội tuyển Châu Âu đã giành chiến thắng và Colsaerts đã đứng thứ 11 trong BXH danh sách tiền thưởng của Châu Âu.
Hầu hết người hâm mộ đều đặt nhiều kỳ vọng vào golfer người Bỉ, nhưng 7 năm sau anh vẫn chưa có thêm một chiến thắng nào tại European Tour.  Amundi Open de France 2019 chính là cơ hội để Colsaerts tìm lại chính mình và có thể một lần nữa ghi tên mình vào danh sách đội tuyển Châu Âu tham dự Ryder Cup sắp tới.

Cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu là George Coetzee, tay golf người Nam Phi là người có kết quả tốt nhất vòng 1 (65 gậy). Khởi đầu 9 hố đầu tiên ở vòng 2, Coetzee đã liên tiếp ghi 6 birdie và 1 bogey. Tuy nhiên 9 hố tiếp theo, Coetzee đã không duy trì được sự ổn định khi mắc 1 bogey, 1 double và chỉ có 1 birdie duy nhất để kết thúc vòng đấu với 68 gậy (-3). 

"Tôi đã không quá buồn vì tôi đã thi đấu tốt ở 9 hố đầu tiên. Tôi đã đưa ra những quyết định không được tốt trong 9 hố sau. Nhưng tôi vẫn luôn tự tin mình sẽ thi đấu tốt và đưa ra những chiến thuật hợp lý cho những ngày thi đấu tiếp theo".

BXH ngày thi đấu thứ 2 tại giải Open de France 2019:

Những cặp đôi chiến thắng tại giải golf Cặp Đôi Hoàn Hảo